+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng yêu cầu các chuyên gia khoa học Mỹ nhanh chóng tìm ra nguồn gốc virus corona chủng mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ (OSTP) của Nhà Trắng đã đề nghị các chuyên gia nhanh chóng xác định căn nguyên của chủng virus mới.

    Giám đốc Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ (OSTP) của Nhà Trắng đã đề nghị các chuyên gia nhanh chóng xác định căn nguyên của chủng virus mới.

    Dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra tiếp tục tăng tốc độ lây lan trong ngày 6/2. Ảnh: AP

    Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia (NASEM), đại diện cho tập thể các viện khoa học quốc gia Mỹ, đã đồng ý điều tra nguồn gốc thực sự của virus corona chủng mới (2019-nCoV) xuất hiện tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) và lây lan ra nhiều quốc gia khác.

    Trước đó, Marcia McNut - chủ tịch của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia (NAS), đã nhận được một lá thư từ Kelvin Droegemeier, giám đốc Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ của Nhà Trắng (OSTP). 

    Bức thư yêu cầu các chuyên gia khoa học Mỹ "nhanh chóng" tìm hiểu nguồn gốc của virus để giải quyết sự lây lan hiện tại và "đưa ra dự đoán về khả năng bùng phát trong tương lai, cũng như các khía cạnh lây truyền từ động vật/người và môi trường của virus.

    Ông Droegemeier cũng đề nghị tổ chức "một cuộc họp của các chuyên gia, đặc biệt là các nhà di truyền học thế giới, các chuyên gia virus và các nhà sinh học tiến hóa."

    Đáp lại lá thư của ông Droegemeier, chủ tịch của ba học viện khoa học bao gồm NASEM đã gửi bản tóm tắt nghiên cứu của họ về virus corona ở Vũ Hán.

    Động thái trên của Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh chính phủ nhiều quốc gia cùng các công ty chủ quản mạng xã hội cùng chung tay chặn đứng thông tin giả mạo về dịch viêm hệ hô hấp cấp do virus 2019-nCoV gây ra.

    Đến sáng 7/2, đã có 637 người chết vì virus corona tại Trung Quốc đại lục. 2 ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục là tại Philippines và Hồng Kông. Tổng số ca nhiễm virus corona toàn cầu hiện tại là 31.481 trường hợp.

    Tại tỉnh Hồ Bắc - nơi bùng phát dịch bệnh, có 69 trường hợp tử vong và 2.447 ca nhiễm mới trong ngày 6/2. Số ca được chữa khỏi và xuất viện trên toàn thế giới là khoảng 1.561 ca.

    Tại Mỹ đã phát hiện 12 trường hợp nhiễm virus tại Wisconsin, California, Washington, Arizona, Massachusetts và Illinois. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố dịch bệnh này là tình trạng khẩn cấp toàn cầu. 

    Để đối phó với virus nguy hiểm này, Chính phủ Mỹ đã sơ tán công dân khỏi thành phố Vũ Hán, đồng thời triển khai lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách vừa trở về từ Trung Quốc. 

    Mộc Miên (Theo ibtimes.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-yeu-cau-cac-chuyen-gia-khoa-hoc-my-nhanh-chong-tim-ra-nguon-goc-virus-corona-chung-moi-a310748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan