+Aa-
    Zalo

    Nhà trọ cho thuê – kênh đầu tư cũ chưa bao giờ hết “hot”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rủi ro thấp, có nguồn thu cho thuê và chờ giá đất tăng là những ưu điểm khiến loại hình đầu tư này vẫn giữ nhiệt cho dù thị trường có nhiều hình thức đầu tư mới.

    Rủi ro thấp, có nguồn thu cho thuê và chờ giá đất tăng là những ưu điểm khiến loại hình đầu tư này vẫn giữ nhiệt cho dù thị trường có nhiều hình thức đầu tư mới.

    Tại TP HCM hay các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, nơi có nhiều trường học và khu công nghiệp, hình thức xây nhà trọ cho thuê là kênh đầu tư bất động sản được ưa chuộng.

    Là trưởng phòng kinh doanh một công ty tại quận 3 (TP.HCM), anh Nguyễn Minh Hoàng cho biết vừa đầu tư 4 tỷ đồng mua đất và xây 20 phòng trọ cho thuê tại quận 9 (TP.HCM). Nhằm tăng tính an toàn cho khách và tạo sự khác biệt đối với những người đi trước, anh Hoàng bỏ thêm chi phí để thuê bảo vệ và lao công để đảm bảo an toàn và vệ sinh. Nhờ đó, với giá thuê trung bình mỗi căn là từ 3 - 3,5 triệu đồng/tháng, dãy nhà trọ mang lại khoảng 70 triệu đồng mỗi tháng cho anh.

    Tương tự, anh Hải, một người có kinh nghiệm trong đầu từ bất động sản cho rằng, đầu tư và bất động sản thì hình thức mua đất xây nhà trọ là cách đầu tư “ăn chắc mặc bền”. Phù hợp với những người có nguồn tiền nhàn rỗi, không muốn gửi tiết kiệm trong ngân hàng vì lãi suất thấp.

    Chia sẻ với báo Đầu tư, anh cho biết mình có mảnh đất rộng 150 m2 với giá 700 triệu đồng tại Bình Dương để xây nhà trọ cho thuê. Theo tính toán, chỉ cần 5 năm kinh doanh, anh đã thu hồi đủ vốn.

    Hình thức kinh doanh nhà trọ cho thuê đáp ứng phần lớn nhu cầu nhà ở của những người nhập cư, người có thu nhập thấp. Ảnh: Đầu tư Bất động sản.

    “Tiếng là bỏ một cục rồi nhặt tiền lẻ, nhưng nhiều người vẫn bỏ tiền vào mua đất gần khu công nghiệp, trường đại học… để xây nhà trọ cho thuê, bởi ngoài việc có thu nhập ổn định từ tiền thuê nhà, yếu tố tăng giá bất động sản cũng rất lớn. Sau khi đã cho thuê được kín phòng, bạn có thể bán lại miếng đất kèm nhà với giá cao hơn nếu không muốn kinh doanh nữa”, anh Hải cho biết.

    Khu vực TP HCM và một số tỉnh lân cận có tốc độ tăng dân số nhanh, tốc độ đô thị hóa mạnh tạo nên một lượng nhu cầu về nhà ở rất lớn. Do đó, thị trường cho thuê này sẽ còn phát triển trong nhiều thập niên tới.

    Để phục vụ nhu cầu thật và khả năng chi trả khá đa dạng của khách thuê, thị trường cũng hình thành rất nhiều phân khúc từ bình dân đến trung – cao cấp.

    Theo VnExpress, nhiều người có tiền nhàn rỗi đã chọn hình thức đầu tư phòng trọ cho thuê để tránh rủi ro, có thể kiểm soát được doanh thu, lợi nhuận ổn định.

    Ngoài ra, nhiều người còn giao cho bên thứ 3 quản lý nên không mất thời gian, công sức hay bận tâm đến những vấn đề phát sinh khi quản lý dãy phòng trọ vì đã có đối tác trung gian đứng ra làm thay.

    Ưu điểm nữa của kênh đầu tư này là chủ đầu tư vẫn có thể giữ đất, chờ thời cơ tăng giá mà vẫn có thể kiếm lợi nhuận. Đặc biệt, dù giá đất lên xuống thất thường thì giá phòng cho thuê thường ổn định, tăng theo chu kỳ 1- 2 năm 1 lần.

    Do đó, mô hình đầu tư dãy phòng trọ cho thuê được xem là kênh trú ẩn an toàn của dòng vốn nhàn rỗi trước những cơn khủng hoảng bất động sản cũng như khủng hoảng kinh tế.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-tro-cho-thue-kenh-dau-tu-cu-chua-bao-gio-het-hot-a204597.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan