+Aa-
    Zalo

    Nhà vua Thái Lan: Người dân nên yêu đất nước và chế độ quân chủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối hoàng gia, Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã phát biểu: "Đất nước cần những người yêu đất nước và yêu chế độ quân chủ".

    Trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối hoàng gia, Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã phát biểu: "Đất nước cần những người yêu đất nước và yêu chế độ quân chủ".

    Phát biểu trên sóng truyền hình hôm 16/10, Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã lên tiếng kêu gọi người dân yêu nước và coi trọng chế độ quân chủ.

    Vua Thái Lan kêu gọi người dân nên yêu đất nước và coi trong chế độ quân chủ. Ảnh: Reuters

    Bình luận của nhà vua được ghi hình khi ông trò chuyện với một nhóm người dân ở phía Bắc Thái Lan. Theo đó, ông đã nói: "Tất cả kinh nghiệm của bạn và những điều bạn đã đạt được, các bạn có thể dạy cho thế hệ mới kinh nghiệm của mình. Điều này sẽ rất hữu ích. Đất nước cần những người dân yêu nước và coi trọng chế độ quân chủ".

    Động thái này của người đứng đầu Hoàng gia Thái Lan được đưa giữa lúc Bangkok đang hỗn loạn bởi các cuộc biểu tình đòi cải cách và yêu cầu Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha từ chức. Theo đó, đã 3 ngày liên tiếp đoàn người biểu tình tụ tập, cản trở đoàn xe của Vua và Hoàng Hậu Thái Lan di chuyển. 

    Hoàng hậu Suthida đi qua đám đông biểu tình ở Bangkok hôm 14/10. Ảnh: AFP

    Cảnh sát chống bạo động Bangkok đã phải sử dụng nhiều biện pháp mạnh tay để trấn áp các cuộc biểu tình nhằm duy trì sự ổn định. 

    Những người biểu tình đang kêu gọi cải cách chế độ quân chủ cũng như viết lại Hiến pháp, được soạn thảo bởi một hội đồng do quân đội chỉ định sau khi ông Prayut Chan-o-cha lên nắm quyền trong một cuộc đảo chính năm 2014.

    Trong khi đó, ngày 16/10, Thủ tướng Prayut cũng tuyên bố sẽ không từ chức và ban hành tình trạng khẩn cấp trong 30 ngày cho tới khi nào tình hình được cải thiện. Tình trạng khẩn cấp đối tại thủ đô Bangkok được ban bố sau khi hàng chục nghìn người biểu tình vượt qua hàng rào cảnh sát và bao vây văn phòng của ông Prayut vào đêm 14/10.

    Minh Hạnh(Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-vua-thai-lan-nguoi-dan-nen-yeu-dat-nuoc-va-che-do-quan-chu-a342866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan