+Aa-
    Zalo

    Nhạc sỹ Trương Quý Hải ra mắt Album "Bình yên đất trời"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong album "Bình yên đất trời", ca khúc nổi bật nhất có lẽ là "Trường ca người Việt Nam", tác phẩm mà nhạc sỹ Trương Quý Hải đã thai nghén và ấp ủ suốt 12 năm.

    (ĐSPL) - Trong album "Bình yên đất trời", ca khúc nổi bật nhất có lẽ là "Trường ca người Việt Nam", tác phẩm mà nhạc sỹ Trương Quý Hải đã thai nghén và ấp ủ suốt 12 năm.

    Nhạc sỹ Trương Quý Hải ra mắt Album
    Nhạc sỹ Trương Quý Hải.

    “Bình yên đất trời” là một câu hát trong bài “Hành trình lời ru” và cũng là ý nguyện của mỗi người Việt Nam mong muốn cho cá nhân, gia đình và đất nước được thanh bình. Mong muốn đó đã được nhạc sỹ truyền tải một cách đầy cảm xúc khi bản thân anh cũng đã từng có thời gian tham gia quân ngũ. Chính vì vậy, nhạc sỹ Trương Quý Hải đã lựa chọn "Bình yên đất trời" làm tựa cho Album của mình.

    Nhạc sỹ Trương Quý Hải ra mắt Album
    "Giáo sư Cù Trọng Xoay" cũng tham dự buổi họp báo ra mắt Album của nhạc sỹ Trương Quý Hải.
    Nhạc sỹ Trương Quý Hải ra mắt Album
    Ca sỹ Thùy Chi.

    Album "Bình yên đất trời" gồm 13 tác phẩm ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sỹ: Trường ca người Việt Nam, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, Khoảnh khắc, Đêm Onsite, Hành trình lời ru, Hoa may... 

    Album thể hiện nỗi niềm của những người con xa xứ, tình cảm của những người lính đảo, hình ảnh của những người con làm việc xa Tổ quốc, đóng góp công sức xây dựng quê hương… và đặc biệt là tinh thần người Việt Nam khắp năm châu bốn biển, lòng tự hào dân tộc dâng cao qua tác phẩm “Trường ca người Việt Nam”.

    Nhạc sỹ Trương Quý Hải ra mắt Album
    Nhạc sỹ Trương Quý Hải và ca sỹ Đăng Dương cùng các nghệ sỹ thể hiện "Trường ca người Việt Nam".

    Trong sự nghiệp sáng tác gần 30 năm của mình, "Trường ca người Việt Nam" là tác phẩm mà nhạc sĩ tâm huyết và bỏ nhiều công sức nhất. Thai nghén và ấp ủ suốt 12 năm, trường ca đã được vận dụng tối đa ngôn ngữ âm nhạc truyền thống Việt Nam như dân ca Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Bắc Bộ; âm hưởng của rừng núi Tây Nguyên, với các làn điệu dân ca Ê-đê… bao gồm 5 chương: Người Việt Nam, Hải đội Hoàng Sa, Đoàn viên, Cho con là người Việt Nam.

    Nhạc sỹ Trương Quý Hải ra mắt Album
    Nhạc sỹ Trương Quý Hải gửi lời cảm ơn tới TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc vì đã đưa ra ý tưởng, hỗ trợ và động viên anh thực hiện Album này.

    Chia sẻ trong đêm nhạc, nhạc sỹ Trương Quý Hải nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc ra CD cho riêng mình cho đến khi TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc gợi ý. Anh Ngọc chính là người đưa ra ý tưởng, hỗ trợ và động viên tôi rất nhiều trong việc sản xuất CD”.

    Sau đêm nhạc ra mắt ngày 17/6 tại Hà Nội, đêm ra mắt album tại các miền của nhạc sỹ Trương Quý Hải sẽ lần lượt được tổ chức vào ngày 18/6 (Cần Thơ), 19/6 (TP HCM) và 20/6 (Đà Nẵng).

    Nhạc sỹ Trương Quý Hải sinh năm 1963 tại Hà Nội. Anh không phải là nhạc sỹ được đào tạo bài bản qua trường lớp chính quy về âm nhạc nhưng đã có nhiều tác phẩm đi sâu vào đời sống người Việt như: Hà Nội mùa vắng những cơn mưa (phổ nhạc, lời của Bùi Thanh Tuấn), Khoảnh khắc, Hoa may, Tự khúc ngày sinh...

    Tốt nghiệp THPT năm 1981, Trương Quý Hải tham gia phục vụ quân ngũ từ năm 1982 -1985. Sau khi rời quân ngũ, anh theo học ĐH Mỏ - Địa chất (1985-1990) và trở thành cán bộ đoàn tại ĐH Kinh tế Quốc Dân Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội (1990-2002). Năm 2003 anh gia nhập FPT và trải qua nhiều vị trí công việc quan trọng trong lĩnh vực văn hóa của Tập đoàn. Hiện, anh công tác ở Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Trong thời gian làm việc tại FPT anh đã sáng tác ra nhiều tác phẩm để đời trong đó có “Trường ca người Việt Nam”. Ngoài ra, anh còn sáng tác nhiều ca khúc cho người FPT như: Vượt thác số, FPT dòng sông lời thề,... Đặc biệt, tác phẩm “Đêm onsite” nói về người FPT làm việc tại nước ngoài đã được tuyển chọn vào CD này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-sy-truong-quy-hai-ra-mat-album-binh-yen-dat-troi-a37341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan