+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng bàng hoàng nhớ lại giây phút phát hiện thi thể trơ xương ở Vĩnh Phúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản đối với Lương Văn Dư, nghi can gây ra cái chết của anh H. tại ngôi nhà ở phố Chiền.

    Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản đối với Lương Văn Dư, nghi can gây ra cái chết của anh H. tại ngôi nhà ở phố Chiền.

    Ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02), Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản đối với Lương Văn Dư (SN 1998, ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) liên quan tới vụ phát hiện thi thể trơ xương ở phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên xảy ra vào ngày 9/9 vừa qua.

    Đối tượng Lương Văn Dư tại cơ quan công an.

    Nạn nhân trong vụ án mạng này được xác định là anh Nguyễn Văn H. (SN 1993, ở ngôi nhà số 4, ngõ 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

    Theo kết quả điều tra ban đầu, ngôi nhà số 4 - nơi phát hiện thi thể nạn nhân là của bà Trịnh Thị Th. (SN 1963). Chồng bà Th. đã mất từ năm 2009, gia đình bà Th. có 2 người con.

    Người con gái cả là chị T. (SN 1988) đã bỏ nhà đi khoảng 3,4 tháng nay và người con trai là anh Nguyễn Văn H. (SN 1993, nạn nhân vụ án mạng) hiện không có công ăn việc làm ổn định, thường đi bán kem, bánh mỳ tại các hội chợ ở các tỉnh phía Bắc nên cũng rất ít khi về nhà. Khi về thường ngủ tại phòng ở phía sau nhà.

    Thế nhưng, khoảng 2 tháng trở lại đây người dân không thấy anh H. trở về nhà. Bản thân bà Th. (mẹ anh H.) cũng không ở đây mà đã vào TP Vũng Tàu sinh sống cách đây 3 năm.

    Được biết, từ khi bà Th. vào Vũng Tàu sinh sống đã cho chị Lương Thị Thu Hiền (SN 1975, ở nhà số 3, ngõ 8, đối diện với nhà bà Th.) mượn nhà chứa hoa nhựa và dụng cụ làm hoa để kinh doanh, còn nhà mái bằng phía trong là phòng ngủ của anh H.

    Thấy anh H. lâu không về nhà, khoảng hơn 10h ngày 9/9, chị Hiền đã nhờ thợ sửa khóa đến mở khóa buồng ngủ của anh H. để cất chiếc xe máy Dream của anh H. vào phòng thì phát hiện dưới nền nhà lộn xộn rồi nhìn thấy thi thể còn trơ xương nên đã trình báo cơ quan chức năng.

    Công an khám nghiệm hiện trường.

    Kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an nhận định khả năng đây là vụ án giết người và nạn nhân chính là anh Nguyễn Văn H. Nguyên nhân có thể do mâu thuẫn bột phát giữa đối tượng với nạn nhân, cũng có thể đối tượng sát hại nạn nhân để cướp tài sản vì anh H. có hai chiếc xe máy. Trong đó, chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter mang BKS 88B1 – 233... anh H. thường sử dụng không thấy có tại nơi ở.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h ngày 10/9, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng gây án là Lương Văn Dư (SN 1998, ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Đến 3h ngày 11/9, các trinh sát đã bắt được đối tượng Dư tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

    Ngày 11/9, ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc khen thưởng ban chuyên án đã có thành tích xuất sắc trong việc phá án.

    Tại Cơ quan Công an, Dư khai nhận quen biết với anh H. trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ, đến hơn 20h ngày 7/7, Dư và anh H. cùng nhau về nhà H. ở phố Chiền.

    Tại đây, anh H. và Dư xảy ra mâu thuẫn do Dư đòi nợ anh H. số tiền 15 triệu đồng nhưng nạn nhân không có tiền để trả. Hai bên xảy ra xô xát, Dư dùng một đoạn sắt nhặt tại phòng ngủ vụt nhiều nhát vào đầu anh H. làm nạn nhân bất tỉnh.

    Sau đó, Dư trói tay chân của nạn nhân lại, lấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus và chiếc xe máy Exiter của anh H. rồi bỏ trốn. Đối tượng Dư đã mang xe máy và chiếc điện thoại của anh H. đi bán tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) được 27,5 triệu đồng.

    Cùng ngày, ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khen và thưởng nóng cho ban chuyên án có thành tích xuất sắc trong việc phá vụ án giết người tại phường Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên.

    Vụ án đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

    Công Đức/Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-bang-hoang-nho-lai-giay-phut-phat-hien-thi-the-tro-xuong-o-vinh-phuc-a243639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan