+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ va chạm máy bay ở Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Những người chứng kiến vụ va chạm máy bay ở Nhật Bản chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc 2 chiếc máy bay biến thành “quả cầu lửa”.

    Theo báo Tuổi trẻ, vụ va chạm hy hữu giữa máy bay chở khách của Hãng hàng không Japan Airlines và máy bay tuần duyên ngày 2/1 tại sân bay Haneda ở Tokyo, Nhật Bản, "như địa ngục" qua lời kể các nhân chứng.

    nhan chung ke lai khoanh khac kinh hoang trong vu va cham may bay o nhat ban 2

    Hình ảnh tại hiện trường cho thấy chiếc Airbus A350 của Japan Airlines bốc cháy ngay trên đường băng sau khi hạ cánh ở sân bay Haneda chiều 2/1. Ảnh: Kyodo

    Anton Deibe, 17 tuổi, người Thụy Điển, nói với tờ Aftonbladet của Thụy Điển rằng mọi thứ trở nên hỗn loạn sau khi chuyến bay JAL-516 hạ cánh trên đường băng và va chạm với máy bay tuần duyên. 

    "Toàn bộ cabin tràn ngập khói trong vòng vài phút. Chúng tôi nằm xuống sàn. Sau đó cửa thoát hiểm mở ra và chúng tôi lao ra ngoài. Khói trong cabin nồng nặc. Nó như địa ngục", Deibe kể lại.

    Cậu thiếu niên Deibe và bố mẹ, chị gái nằm trong số 367 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn khỏi máy bay.

    Đoạn phim quay vụ việc cho thấy máy bay chở khách bốc cháy ngay khi hạ cánh với ngọn lửa bắt nguồn từ gần cánh và sau đó nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ máy bay. Các hành khách bên trong thoát ra ngoài bằng cầu trượt thoát hiểm.

    nhan chung ke lai khoanh khac kinh hoang trong vu va cham may bay o nhat ban 3
    Vụ tai nạn khiến 5 người trên máy bay Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản thiệt mạng, phi công chính bị thương nặng. Ảnh: Reuters
    nhan chung ke lai khoanh khac kinh hoang trong vu va cham may bay o nhat ban 4
    Ảnh: AP

    Báo Người lao động dẫn lời một hành khách khác trên chuyến bay 516 của hãng Japan Airlines kể lại với hãng tin Kyodo: "Tôi cảm nhận rõ máy bay chở khách va đập rất mạnh với thứ gì đó và nảy lên ngay khi hạ cánh. Nhìn qua cửa sổ tôi thấy ngọn lửa bùng lên bên ngoài, còn trong khoang đầy mùi xăng và khói".

    Chờ đón con gái ở sân bay Haneda, thủ đô Tokyo, bà Kaoru Ishii cũng thót tim khi nghe con kể lại vụ va chạm kinh hoàng. "Con gái tôi nói rằng máy bay đã bốc cháy và nó đã thoát ra ngoài bằng cầu trượt. Tôi thực sự cảm thấy may mắn và nhẹ nhõm vì con gái mình vẫn ổn", bà Ishii chia sẻ.

    Vào lúc 6h chiều 2/1 (giờ địa phương), một vụ va chạm xảy ra giữa chiếc máy bay chở 379 người thuộc hãng hàng không Japan Airlines với chiếc máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản.

    Khi đó, chiếc Airbus A350 mang số hiệu 516 đang hạ cánh xuống sân bay Haneda ở Tokyo sau hành trình đến từ Sapporo. 

    Còn chiếc máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản chuẩn bị cất cánh bay đến sân bay Niigata trên bờ biển phía Tây Nhật Bản, để chuyển hàng cứu trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh xảy ra vào ngày đầu năm mới, đến nay đã khiến ít nhất 48 người thiệt mạng. 

    nhan chung ke lai khoanh khac kinh hoang trong vu va cham may bay o nhat ban 5
    Chiếc máy bay chở khách cháy phừng phực. Ảnh: Kyodo

    Vụ va chạm khiến 2 chiếc máy bay trên lập tức biến thành quả cầu lửa. May mắn, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn của chiếc Airbus A350 chở 379 người đều được sơ tán an toàn.  

    Trong khi đó, 5 thành viên trên chiếc máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển thiệt mạng, riêng phi công chính bị thương nặng, theo Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản Tetsuo Saito.

    Bộ trưởng Saito nói chưa rõ nguyên nhân gây va chạm và vụ việc đang được Ủy ban An toàn giao thông Nhật Bản phối hợp điều tra với cảnh sát cùng các cơ quan khác. Máy bay gặp nạn mang số hiệu MA-722, là một chiếc Bombardier Dash-8.

    Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp nhanh chóng đánh giá thiệt hại và cung cấp thông tin cho công chúng.

    Người phát ngôn của sân bay Haneda, một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới, cho biết họ đã đóng cửa tất cả các đường băng sau vụ việc.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-kinh-hoang-trong-vu-va-cham-may-bay-o-nhat-ban-a605849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan