+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại khoảnh khắc máy bay 2 triệu USD lao xuống đường cao tốc ở Malaysia

    (ĐS&PL) - Vụ tai nạn rơi máy bay ở bang Selango (Malaysia) đã khiến toàn bộ các nạn nhân trên máy bay và hai người dưới đất thiệt mạng.

    Tờ New Straits Times, chiếc máy bay nhỏ Beechcraft Model 390 chở 6 hành khách và hai thành viên tổ bay gặp nạn gần thị trấn Elmina vào khoảng gần 15h (14h giờ Hà Nội) khi đang trên đường từ đảo nghỉ mát Langkawi đến sân bay Subang ở bang Selango, Malaysia.

    Cảnh sát trưởng Selangor Hussein Omar Khan xác nhận vụ tai nạn đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng bao gồm 8 người trên máy bay, một người lái ô tô và một người lái xe máy trên đường cao tốc.

    nhan chung ke lai khoanh khac may bay 2 trieu usd lao xuong duong cao toc o malaysia
    Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Malaysia. Ảnh: EPA-EFE

    Sau vụ tai nạn máy bay, nhiều nhân chứng có mặt ở hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại khoảnh khắc đáng sợ. Cô Nur Alia Nordin (28 tuổi) cho biết khi cô đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ chói tai nên đã chạy ra ngoài để xem tình hình.

    Cô Nur Alia bày tỏ bản thân đã muốn bật khóc khi nhìn thấy có người trong biển lửa. Mặc dù không quen thân với các nạn nhân trong vụ rơi máy bay, nhưng cảnh tượng kinh hoàng đã khiến cô bị sốc. Cô cũng bày tỏ nỗi bất lực trong việc giúp đỡ các nạn nhân dù là một trong số những người đầu tiên đến hiện trường.

    Trong khi đó, ông Zainuddin – người đã vội vã đến hiện trường từ một văn phòng cách đó không xa nhớ lại: “Tôi đang trong văn phòng ở Denai Alam thì con trai tôi gọi điện báo rằng nhìn thấy một chiếc máy bay hạng nhẹ đang bay với động cơ bốc cháy. Nó nói rằng chiếc máy bay đã cố gắng hạ cánh nhưng bị rơi. Một trong các bộ phận của máy bay đã va vào một người đi xe máy trên đường”.

    Mỹ thông báo phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2

    Hình ảnh trên mạng xã hội Twitter cho thấy một phần đường cao tốc ở Elmina đã bị cháy và có khói bốc lên. Một số nhân chứng cho biết, phi cơ bất ngờ lao xuống đất rồi phát nổ, mảnh vỡ văng trúng một xe máy. Đơn vị cứu hộ và phòng cháy chữa cháy đã nỗ lực dập tắt ngọn lửa trong 10 phút.

    Các mảnh vỡ của xác máy bay nằm rải rác dọc theo đoạn đường dài 100m, cùng những vệt cháy sém trên mặt đất và cây cối xung quanh. Mùi khói và xăng dầu vẫn nồng nặc trong khu vực.

    Địa điểm xảy ra vụ việc hiện đã được cảnh sát canh gác chặt chẽ. Thiết bị ghi âm buồng lái đã được chuyển đến phòng thí nghiệm để phân tích. Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia khẳng định, Cục Điều tra Tai nạn Hàng không thuộc Bộ Vận tải Malaysia sẽ điều tra làm rõ vụ việc.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-may-bay-2-trieu-usd-lao-xuong-duong-cao-toc-o-malaysia-a587303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan