+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ cháy nhà, 2 anh em tử vong ở TP.HCM: "Dập chỗ này lửa bén chỗ khác, đồ đạc nhiều chắn hết lối đi"

    (ĐS&PL) - Nhiều người dân sống trong hẻm 305 đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, TP.HCM vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy được miêu tả là “hơn chục năm rồi chưa thấy” khiến 2 anh em tử vong.

    Ngày 6/12, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trong hẻm trên đường Lê Văn Sỹ (thuộc địa bàn phường 1) làm hai người tử vong. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định hai người đàn ông tử vong là ông Đ.D.H. (70 tuổi) và ông Đ.P.N.H. (62 tuổi, em ruột ông H.).

    Mặc lửa, người hàng xóm lao vào đám khói hô “cháy nhà”

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, đến sáng cùng ngày, nhiều người dân sống trong hẻm 305 đường Lê Văn Sỹ vẫn chưa hết bàng hoàng, không dám nghỉ ngơi sau vụ cháy được miêu tả là “hơn chục năm rồi chưa thấy”.

    nhan-chung-vu-chay-nha-khien-hai-anh-em-ruot-tu-vong-nguoi-em-thi-hoi-kho-nguoi-anh-tam-tri-cung-cham-
    Căn nhà nơi xảy ra hỏa hoạn. Nhiều tài sản hư hại được đưa ra ngoài, chất thành đống. Ảnh: VietNamNet

    Theo người dân, hai nạn nhân là anh em ruột. “Người em thì hơi khờ, còn người anh tâm trí cũng chậm hơn so với người bình thường. Người này trước có vợ, ở bên vợ xong sau không hiểu vì sao chuyển về đây ở được một tháng thì xảy ra vụ việc”, ông Hùng, một người sống cách đó mấy căn nhà nói.

    Hàng xóm cho biết thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn, trong căn nhà, ngoài anh anh em ruột là ông D.H. và ông N.H. thì còn một người đàn ông là thành viên trong gia đình sống cùng hai con nhỏ.

    Khoảng 21h tối 5/12, hàng xóm gần đó nhìn qua thấy lửa âm ỉ từ căn nhà nên hô hoán. Những người xung quanh huy động bình cứu hỏa khống chế nhưng căn nhà chứa nhiều đồ vật dễ cháy quá nên không dập được. Trong đám cháy phát ra một số tiếng nổ đùng đùng.

    Thời điểm này, ông Ba (64 tuổi) ở trong nhà, cách nơi cháy chỉ vài bước chân nhìn thấy nên cùng một hàng xóm khác lao qua, hô hoán. Mặc lửa, ông Ba lao vào đám khói hô “cháy nhà”. Nhưng lúc này, người đàn ông sống bên trong cùng hai con nhỏ do sợ quá, chạy xuống hướng dưới bếp.

    “Cháy nhà rồi, bế con mày chạy ra”, ông Ba kể mình đã quát rất to, trong khi người đàn ông được miêu tả là “khóc hu hu”.

    Thấy vậy, ông Ba liền vừa xô vừa đẩy để người này và hai cháu nhỏ chừng 3-4 tuổi ở bên trong thoát ra. Ông Ba cũng là người đầu tiên tiếp cận hiện trường.

    Còn hai người nữa, ở trên lầu nhưng không cứu kịp

    Người đàn ông tóc muối tiêu, ngồi ở bậc thềm nhà hàng xóm, tay còn ám vết khói cho biết người bên trong quá hoảng hốt, tìm chỗ nấp chứ không tìm cách thoát ra. Khi ông Ba kéo được ra ngoài và hỏi “còn ai nữa không” thì người đàn ông nói rằng “còn hai người nữa, ở trên lầu”.

    Lúc này, lửa đã bắt đầu lan rộng, tỏa khói khét lẹt. Mặc kệ sức nóng, ông Ba tiếp tục lao lên trên lầu tìm hai người còn lại. "Nhưng ngột quá, tôi phải chạy xuống lại”, ông Ba nói tiếp và cho biết lúc chạy ra thấy lửa cháy cao chừng 1 m.

    Ngồi cạnh ông Ba, ông Thuận cũng cho biết thời điểm này mình có tham gia cứu hỏa. Hai người đàn ông lấy xô, tạt nước tìm cách khống chế nhưng “dập chỗ này lửa bén chỗ khác” và “bên trong đồ đạc nhiều quá, chắn hết lối đi”. Việc chữa cháy vào “thời khắc vàng” thất bại.

    nhan-chung-vu-chay-nha-khien-hai-anh-em-ruot-tu-vong-nguoi-em-thi-hoi-kho-nguoi-anh-tam-tri-cung-cham-
    Hiện trường ngổn ngang sau vụ cháy. Ảnh: VietNamNet

    Ông Ba sau đó chạy ra kêu “chết rồi! lửa to quá, hai ông kia chết ngộp rồi phải làm sao… ” nhưng lửa to quá, không ai vô được nữa.

    Các hàng xóm lân cận mang nước, bình chữa cháy tới nhưng lúc này lửa lớn bốc cao trong một không gian hẹp chứa nhiều chất cháy nên tỏa nhiệt và khói lớn. Việc tiếp cận bất thành.

    Các hàng xóm cũng cho biết căn nhà chứa nhiều đồ như ve chai do các thành viên bên trong nhặt ở đâu đó về. Những đồ đạc này họ cũng không chịu bán, trong đó có các vật dễ cháy như vải, giấy, nhựa… “chất cao như nóc nhà, choán hết cả lối đi và bốc mùi”.

    Chúng tôi cũng có tiếp cận, khuyên nhủ họ thậm chí cả chính quyền vận động họ nhưng họ không chịu nghe”, một hàng xóm khác cho hay.

    Một người đàn ông ở kế căn nhà cho biết, vụ cháy khiến gia đình mình bị thiệt hại vì máy móc hư hỏng, tường nhà bong tróc.

    Nguồn tin cũng cho hay, căn nhà một trệt một lầu bề ngang chừng 3,5 mét, nằm sâu trong con hẻm ngoằn ngoèo. Bên ngoài, nhiều đồ đạc hư hỏng được kéo ra, phía trong nhiều đồ hư cũ như ve chai bị cháy nham nhở tràn hết lối đi.

    Đám cháy cũng khiến phần gác lầu một đổ sập, tường nhà bong tróc do sức nóng. Ngoài ra, hai căn nhà lân cận cũng bị cháy xém.

    nhan chung vu chay nha khien hai anh em ruot tu vong nguoi em thi hoi kho nguoi anh tam tri cung cham 3
    Người dân xung quanh huy động bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong thông tin thêm, do ảnh hưởng khói từ đám cháy nên một số nhà dân xung quanh phải di chuyển ra trạm y tế để ngủ tạm. Đến khoảng 4h ngày 6/12, thi thể hai nạn nhân được lực lượng chức năng đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.

    Bà Nguyễn Thị Kim Hoàng - Chi hội trưởng Hội phụ nữ khu phố 5, cho biết, khi xảy ra cháy, người dân xung quanh rất tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng để dập lửa, đồng thời hỗ trợ khẩu trang, khăn vải và thức ăn cho lực lượng chữa cháy tại hiện trường.

    Theo bà Hoàng, hoàn cảnh gia đình của ông H. rất khó khăn. Kinh tế của cả gia đình phụ thuộc vào công việc của chị em ông T..

    Trước đó, khoảng 21h ngày 5/12, người dân phát hiện căn nhà nằm trong hẻm đường Lê Văn Sỹ (phường 1, quận Tân Bình) xảy ra cháy nên hô hoán, tìm cách dập lửa. Do gặp vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan rộng, bùng phát dữ dội khiến công tác chữa cháy ban đầu không hiệu quả.

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM đã điều động nhiều phương tiện và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

    XEM THÊM: Không khí tang thương bao trùm căn hẻm nhỏ sau vụ hỏa hoạn khiến bé gái 8 tuổi tử vong

    Khi ngọn lửa được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện hai thi thể ở khu vực cầu thang và tầng trệt. Vụ hỏa hoạn đã làm nhiều tài sản bên trong căn nhà bị hư hỏng, thiêu rụi.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-chay-nha-2-anh-em-tu-vong-o-tphcm-dap-cho-nay-lua-ben-cho-khac-do-dac-nhieu-chan-het-loi-di-a602398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan