+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc: "Cảm giác như tai nạn chắc chắn sẽ xảy ra"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân chứng trong vụ giẫm đạp ở lễ hội Halloween tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã kể lại cảnh đám đông chen lấn tại khu phố vui chơi Itaewon, dẫn đến nhiều thương vong đáng tiếc.

    Những người tham gia lễ hội mặc trang phục hoá trang chạy trốn trong hoảng loạn, nỗ lực sơ cứu tuyệt vọng trên các vệ đường, cùng những con số thương vong đã biến khu phố sôi động Itaewon tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) trở thành một thảm kịch diễn ra vào ngày 29/10 (giờ địa phương), theo The Guardian. 

    Gần 150 người đã thiệt mạng kể từ khi vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra trong đám đông những người tham gia lễ hội Halloween tại Itaewon, nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được tiết lộ. 

    Khu phố tấp nập Itaewon ở Seoul, nằm gần một căn cứ quân sự cũ của Mỹ, nổi tiếng với nhiều các quán bar và câu lạc bộ.

    Hàng chục nghìn người - chủ yếu là người trẻ, trong số đó nhiều người mặc trang phục Halloween cầu kỳ, đã đổ xuống khu phố này vào tối 29/10 để tổ chức sự kiện Halloween đầu tiên kể từ khi các lệnh hạn chế do dịch COVID-19 được dỡ bỏ ở Hàn Quốc. 

    itaewon crowd crush felt like an accident was bound to happen copy
    Những vật dụng tại hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon, Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Getty Images.

    Jeon Ga-eul, 30 tuổi, người đang uống rượu tại một quán bar vào thời điểm vụ giẫm đạp xảy ra, cho biết: "Bạn tôi nói: 'Có điều gì đó khủng khiếp đang xảy ra bên ngoài'. Tôi đi ra và chứng kiến cảnh có người đang hô hấp nhân tạo trên đường phố".  

    Itaewon nổi tiếng là một khu vực có những con hẻm dốc và ngoằn ngoèo ở hai bên đường chính.

    Chia sẻ với AFP, anh Jeon nói rằng ngay cả khi thảm kịch chưa diễn ra, anh đã cảm thấy không an toàn. “Có rất nhiều người bị xô đẩy xung quanh, tôi bị cuốn vào đám đông và lúc đầu tôi cũng không thể thoát ra được. Tôi cảm thấy như tai nạn chắc chắn sẽ xảy ra", anh chia sẻ.

    Vụ giẫm đạp diễn ra trong một con hẻm hẹp gần khách sạn Hamilton ở Itaewon.

    Nhận được vô số lời kêu gọi cứu hộ, những nhân viên ứng cứu khẩn cấp đầu tiên đã yêu cầu người qua đường cùng tiến hành sơ cứu và thực hiện hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân trên đường phố, ngay cạnh khu vực xảy ra vụ hỗn loạn.

    Hàng trăm xe cứu thương xếp hàng dài trước bệnh viện Đại học Soon Chun Hyang, gần Itaewon, đây cũng là nơi một số lượng lớn nạn nhân được đưa đến.

    Tại hiện trường, nơi đã được cảnh sát căng dây và được vây quanh bởi rất nhiều xe cứu thương, người qua đường bàng hoàng ngồi trên vỉa hè và kiểm tra điện thoại. Những người khác tự an ủi bản thân, trong khi một số người - dường như không biết về quy mô của thảm kịch đang diễn ra ngay bên cạnh họ - tiếp tục ăn mừng lễ hội Halloween. 

    Ju Young Possamai, 24 tuổi, một nhân viên pha chế ở Itaewon, cho biết: “Nơi đây lúc nào cũng đông đúc nhưng tôi chưa từng chứng kiến chuyện này. Tôi đã đến rất nhiều bữa tiệc Halloween ở Hàn Quốc. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng vụ việc này có thể xảy ra ở Hàn Quốc, đặc biệt là ở Itaewon".

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-giam-dap-o-han-quoc-cam-giac-nhu-tai-nan-chac-chan-se-xay-ra-a555748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan