+Aa-
    Zalo

    Nhận định Việt Nam vs Hàn Quốc: Bài toán khó, liệu có kỳ tích?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam bước vào trận giao hữu cuối cùng trong chuỗi FIFA Days tháng 10, đối đầu với đội bóng mạnh là tuyển Hàn Quốc.

    Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10 gặp đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc - đối thủ hơn 69 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và thường xuyên tham dự World Cup, hai lần vô địch châu Á... 

    Ở hai trận đấu trước đó, thầy trò HLV Philippe Troussier đã nhận về kết quả không như mong đợi khi để thua trước Trung Quốc và Uzbekistan với cùng tỉ số 0-2. Lối chơi của đội tuyển Việt Nam còn gặp nhiều vấn đề, những thử nghiệm của nhà cầm quân người Pháp ở hai trận này chưa có sự thay đổi rõ rệt. Dù đội bóng áo đỏ chủ động tấn công nhiều hơn nhưng vẫn chưa thể mang lại quá nhiều hiệu quả cũng như chuyển biến tích cực về chuyên môn.

    dtvn vff
    Đội tuyển Việt Nam chưa có sự đột phá dưới thời HLV Philippe Troussier. Ảnh: VFF

    Bước vào trận đấu gặp đối thủ Hàn Quốc, đoàn quân của HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ thể hiện được màn trình diễn tốt nhất trước đội chủ nhà. Đây là bài kiểm tra chuyên môn cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11. 

    Trước một đối thủ có trình độ cao hơn, một trận thua là điều đã được dự đoán từ trước. Trong 6 lần gặp nhau trước đó, Hàn Quốc đã 5 lần đánh bại Việt Nam. Bù lại, trận đấu sẽ mang tới nhiều bài học hữu ích cho đoàn quân áo đỏ.

    ty le
    Thành tích đối đầu của 2 đội. Ảnh: Bongdaplus
    dtvn
    Đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích trước đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc. Ảnh: VFF

    Phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển Hàn Quốc sở hữu dàn nhân sự khủng với nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu như Son Heung Min, Kim Min Jae hay Hwang Hee Chan, Lee Kang In. Thầy trò HLV Jurgen Klinsmann đang có được tinh thần tốt nhất sau hai chiến thắng liên tiếp trước Ả Rập Xê Út với tỷ số 1-0 và Tunisia 4-0. 

    Trước Việt Nam, Hàn Quốc được đánh giá sẽ không mất quá nhiều sức lực để giành được một chiến thắng, nhiều khả năng đội bóng xứ kim chi sẽ chỉ tung đội hình 2 vào sân. Dẫu vậy, đẳng cấp của các cầu thủ đang chơi ở K.League vẫn vượt trội so với các cầu thủ Việt Nam. 

    dthq
    Đội tuyển Hàn Quốc sẵn sàng cho cuộc chiến. Ảnh: KFA
    son
    Khả năng ra sân của Son Heung Min vẫn còn là ẩn số. Ảnh: Reuters

    Trong cuộc phỏng vấn trước thềm trận đấu, HLV trưởng Klinsmann cho biết đã phân tích lối chơi của đội bóng áo đỏ và khẳng định Việt Nam không phải là một đội bóng yếu. 

    Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 18h tối nay trên sân vận động Suwon World Cup, được truyền hình trực tiếp trên FPT Play.

    Đội hình dự kiến 

    Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Toàn

    Hàn Quốc: Kim Seung Gyu, Lee Ki Je, Jung Seung Hyun, Seol Young Woo, Lee Jae Sung, Park Yong Woo, Hong Hyun Seok, Hwang Ui Jo, Hwang Hee Chan, Kim Tae Hwan, Cho Gue Sung

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-viet-nam-vs-han-quoc-bai-toan-kho-lieu-co-ky-tich-a595478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan