+Aa-
    Zalo

    Nhan sắc nữ triệu phú giàu nhất Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ trong 4 ngày đầu năm 2018, nữ triệu phú giàu nhất Trung Quốc đã thêm 2 tỷ USD vào tài khoản riêng, giữ vững danh hiệu “nữ vương” trong 6 năm liên tiếp.

    Chỉ trong 4 ngày đầu năm 2018, nữ triệu phú giàu nhất Trung Quốc đã thêm 2 tỷ USD vào tài khoản riêng, giữ vững danh hiệu “nữ vương” trong 6 năm liên tiếp.

    Chân dung của Yang Huiyan - Ảnh: SCMP

    Theo Bloomberg, Yang Huiyan - phó chủ tịch tập đoàn bất động sản Trung Quốc Country Garden Holdings, đã bỏ túi khối tài sản khổng lồ trong 4 ngày giao dịch đầu năm 2018 nhờ thị trường cổ phiếu nhảy vọt.

    Tập đoàn Country Garden hiện nay cũng là đơn vị kinh doanh bất động sản lớn nhất nước Trung Quốc theo doanh số.

    Đầu năm 2018, bà Yang được xếp hạng 31 và 30 tương ứng trong danh sách tỷ phú toàn cầu của Bloomberg và Forbes. Không phô trương lối sống xa hoa như nhiều tỉ phú khác, bà Yang có vẻ khá khép kín trước truyền thông và không có nhiều hình ảnh của bà trên internet.

    Tuy nhiên, qua một số bức ảnh hiếm hoi cũng như nhận xét của nhiều nhân viên cấp dưới, bà Yang có nhan sắc xinh đẹp và khả năng lãnh đạo đáng nể được cho là thừa kế từ người cha Yang Guoqiang – nhà sáng lập tập đoàn Country Garden. Bà Yang còn có một em gái Yang Ziying đang giữ vị trí quan trọng trong hội đồng quản trị tập đoàn và cũng rất khép kín.

    Bà Yang trở thành người giàu nhất Trung Quốc vào năm 2007, khi vừa tròn 25 tuổi. Cha bà đã chuyển 70% cổ phần tập đoàn cho con gái đầu trước khi đưa Country Garden lên sàn chứng khoán Hong Kong.

    Những bức ảnh hiếm hoi của bà Yang xuất hiện trên mạng Internet đều cho thấy gương mặt xinh đẹp, thanh tú - Ảnh: SCMP

    Hiện nay, bà Yang đang là cổ đông lớn nhất tập đoàn, nắm giữ 57% cổ phần chính thức, theo báo cáo tài chính của đơn vị này. Ngoài ra, bà còn quản lý Tổ chức Giáo dục Sáng kiến - nhà điều hành cấp cao của các trường trung học quốc tế và song ngữ tại Trung Quốc. Tổ chức này đã niêm yết trên thị trường chứng khoán New York từ năm 2007.

    Theo Forbes, bà Yang có bằng cử nhân của Đại học bang Ohio loại ưu, cho thấy kiến thức và tầm hiểu biết sâu rộng.

    Năm 2006, bà kết hôn với Chen Chong – một chàng trai đến từ Cáp Nhĩ Tân, từng tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa nổi tiếng, thành viên của Liên đoàn C9 bao gồm các trường đại học hàng đầu Trung Quốc.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-sac-nu-trieu-phu-giau-nhat-trung-quoc-a254779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan