+Aa-
    Zalo

    Nhẫn tâm rủ bạn nhậu hiếp dâm "vợ hờ", gã đàn ông lĩnh án chung thân

    (ĐS&PL) - Không chỉ ép người tình "thỏa mãn" mình và bạn nhậu, đến khi không đạt được mục đích, Lâm Văn Mai (43 tuổi) còn nhẫn tâm đâm nạn nhân đến tử vong.

    Ngày 11/3, báo VietNamnet đưa tin, cùng ngày, TAND tỉnh Đồng Tháp đưa ra xét xử hai bị cáo Lâm Văn Mai (43 tuổi) và Lê Văn Nhầy (57 tuổi), cùng ngụ TP.Hồng Ngự, về 2 tội "Giết người và Hiếp dâm".

    Đây là 2 đối tượng đã gây ra vụ án mạng tại một cây xăng bỏ hoang ở khóm An Lợi, phường An Bình A, TP Hồng Ngự tỉnh Đồng Tháp hồi tháng 2/2023.

    Cáo trạng của VKSND, bị cáo Lâm Văn Mai có lai lịch bất hảo mang nhiều tiền án về tội Trộm cắp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Hiếp dâm trẻ em, tại thời điểm gây an Mai mới mãn hạn tù chưa lâu.

    nhan tam ru ban nhau hiep dam vo ho ga dan ong xam hinh linh an chung than1
    Bị cáo Lâm Văn Mai với hình xăm chữ "phản là giết" trên mặt. Ảnh: VietNamnet.

    Năm 2023, bị cáo Mai quen biết chung sống với người phụ nữ khoảng 50 tuổi. Cả hai sống tại cây xăng bỏ hoang ở khóm An Lợi, phường An Bình A, TP.Hồng Ngự.

    Tối 11/2/2023, bị cáo Mai và Nhầy nhậu. Đến khoảng 21h, bị cáo Mai rủ Nhầy đến cây xăng bỏ hoang để giao cấu với người phụ nữ nói trên.

    Bị cáo Mai nói với bạn nhậu nếu người phụ nữ không cho giao cấu gã sẽ dùng dao đâm chết bị hại. Gã lấy con dao đưa cho bị cáo Nhầy xem để chứng minh lời mình nói. Cả hai sau đó cùng đến cây xăng, tại đây bị cáo Mai vào bên trong và xảy ra cự cãi với người phụ nữ. 

    Khi ý định bị người tình phản kháng, Mai dùng dao đâm nạn nhân nhiều nhát.

    nhan tam ru ban nhau hiep dam vo ho ga dan ong xam hinh linh an chung than2
    Bị cáo Nhầy tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PLO

    Về phía bị cáo Nhầy, cáo trạng cáo buộc, Nhầy giúp sức cho Mai bằng cách cắt dây mùng để người phụ nữ không thể bỏ chạy. Bị cáo Nhầy sau đó xâm hại nạn nhân. Khi thấy máu trên người nạn nhân, bị cáo Nhầy rời đi. Đến sáng hôm sau, bị cáo Nhầy đến hiện trường thấy nạn nhân đã chết nên báo công an, song không khai báo hành vi phạm tội của mình.

    Còn bị cáo Mai, sau khi gây án đã bỏ trốn đến tỉnh Tiền Giang thì bị công an bắt giữ. Bị cáo Nhầy cũng bị bắt sau đó. Cả hai thừa nhận hành vi phạm tội. 

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, kết quả giám định của cơ quan chức năng cho biết, Mai bị rối loạn nhân cách chống đối xã hội (bệnh lý tâm thần). Tại thời điểm gây án bị cáo hạn chế nhận thức, rối loạn nhân cách ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi, nhưng vẫn có năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Còn Nhầy bị rối loạn nhân cách, hành vi do sử dụng rượu và đủ năng lực trách nhiệm hình sự.

    Tại phiên tòa, trên mặt xăm dòng chữ "phản là giết", bị cáo Mai thừa nhận toàn bộ hành vi, Mai khai nguyên nhân giết nạn nhân là để hả giận. Trước tòa, bị cáo Mai xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

    HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Mai và Nhầy là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây căm phẫn, lẽ ra phải nhận hình phạt nghiêm khắc nhất. Tuy nhiên, xét thấy cả hai thành khẩn khai báo, thời điểm gây án là người có bệnh, bị hạn chế khả năng nhận thức, điều khiển hành vi nên xem xét giảm nhẹ hình phạt và đã tuyên phạt bị cáo Mai tù chung thân về tội Giết người, 8 năm tù do Hiếp dâm, tổng hình phạt chung thân; bị cáo Nhầy 17 năm tù.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-tam-ru-ban-nhau-hiep-dam-vo-ho-ga-dan-ong-linh-an-chung-than-a613876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan