+Aa-
    Zalo

    Nhân viên bảo vệ nơi ở của Tổng thống Putin tại G20 bị tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân viên an ninh của khách sạn Park Hyatt (Hamburg) - nơi ở Tổng thống Nga Vladimir Putin và phái đoàn của ông khi tham dự G20 đã bị tấn công.

    Các nhân viên an ninh của khách sạn Park Hyatt (Hamburg) - nơi ở Tổng thống Nga Vladimir Putin và phái đoàn của ông khi tham dự G20 đã bị tấn công.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hamburg, Đức.

    Tờ báo tiếng Đức Bild ngày 7/7 đưa tin, những kẻ lạ mặt đã tấn công các nhân viên an ninh của khách sạn Park Hyatt, trung tâm thành phố Hamburg, Đức.

    Khách sạn Park Hyatt là nơi ở Tổng thống Nga Vladimir , Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull cùng các phái đoàn khi tới Hamburg tham dự Hội nghị thượng định G20 vào 2 ngày 7-8/7.

    Một nguồn tin chưa xác định cho biết, những kẻ tấn công là người biểu tình quá khích phản đối Hội nghị thượng đỉnh G20. Ngoài ra, những người biểu tình đã phá vỡ các cửa sổ của lãnh sự quán Mông Cổ và cắt lốp xe của phái đoàn G20 của Canada.

    Trước đó, từ ngày 6/7, hàng nghìn người đã đổ xuống đường gây ra làn sóng biểu tình chống đối G20. Cảnh sát ước tính có khoảng 100.000 người biểu tình ở Hamburg, trong đó khoảng 8.000 người sẵn sàng có hành động bạo lực.

    Số người biểu tình này không chỉ là người Đức mà cả đến từ nhiều nước châu Âu. Họ xuống đường biểu tình lên án G20 không giải quyết được nhiều vấn đề đang đe dọa hòa bình thế giới. Để bảo đảm an ninh cho hội nghị thượng đỉnh G20, Hamburg đã điều động khoảng 20.000 cảnh sát làm nhiệm vụ tuần tra, chống bạo động và chống khủng bố.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-bao-ve-noi-o-cua-tong-thong-putin-tai-g20-bi-tan-cong-a195628.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan