+Aa-
    Zalo

    Nhân viên bất động sản nhận thưởng nhiều nhất năm 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo Báo cáo khảo sát lương 2016 vừa được công bố, nhóm nghề Bất động sản dẫn đầu trong bảng xếp hạng khi có mức thưởng trung bình năm cao nhất.

    (ĐSPL) – Theo Báo cáo khảo sát lương 2016 vừa được công bố, nhóm nghề Bất động sản dẫn đầu trong bảng xếp hạng khi có mức thưởng trung bình năm cao nhất.

    Sau khi khảo sát trực tuyến hơn 106.000 lao động tại hơn 300 doanh nghiệp thuộc nhóm 23 ngành nghề, Công ty tư vấn Macconsult Việt Nam đã có báo cáo về mức lương, thưởng của người lao động.

    Kết quả báo cáo cho thấy, chức danh quản lý của ngành bất động sản hưởng lương cao nhất là 65 triệu đồng/người/tháng. Tiếp theo là quản lý giám sát của Dược phẩm và Y tế có mức lương thấp hơn 55 triệu đồng. Đáng nói, ở bậc quản lý không có nhóm ngành Công nghệ thông tin, đây cũng là bất ngờ bởi vì những năm trước, quản lý và giám sát thuộc nhóm ngành này vẫn có mức lương rất cao.


    Chức danh chuyên viên, nhân viên kỹ thuật ngành BĐS cũng cao nhất trong các nhóm ngành. Cụ thể, chuyên viên BĐS có lương khoảng 16 triệu đồng, nhân viên là 7,3 triệu đồng. Chuyên viên, nhân viên trong ngành Dược, Y tế mức lương khoảng 12,7 triệu đồng, còn nhóm nhân viên công nghệ thông tin có mức lương 10 triệu đồng.

    Về mức lương chuyên viên, ngành Kiến trúc - Xây dựng đạt mức cao nhất với 12 triệu đồng. Sau đó là nghề Tư vấn – Hỗ trợ kinh doanh và Khách sạn – Nhà hàng (với mức lần lượt là 10,5 triệu đồng và 10,2 triệu đồng). Nghề Công nghệ thông tin đứng thứ 4 thay vì thứ 3 so với năm 2015 (mức 9,25 triệu đồng) và đứng thứ 5 là nghề Truyền thông có mức lương trung bình là 8,5 triệu đồng.

    Kết quả báo cáo này cho thấy ngành đầu tư xây dựng bất động sản năm nay có sự tăng trưởng mạnh.

    Năm nay, nhóm nghề Quản lý - Điều hành tiếp tục đứng đầu bảng ở mức lương và thưởng trong năm 2016. Mức lương trung bình của nhân viên ngành là 47,894 triệu đồng/tháng và mức thưởng trung bình 91,778 triệu đồng/năm.

    Năm 2016, tỷ lệ tăng lương tốt hơn so với cùng kỳ năm ngoái với mức trung bình là 10,8%. Trong đó, mức tăng cao nhất là ngành Dược phẩm – Y tế với 18%. Ngành Tài chính – Bảo hiểm – Chứng khoán xếp thứ 3 với tỷ lệ 12,8%.

    Dự đoán lương của người lao động 2017 sẽ tăng nhẹ khi mức lương tối thiểu vùng tăng lên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-bat-dong-san-nhan-thuong-nhieu-nhat-nam-2016-a174280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan