+Aa-
    Zalo

    Nhân viên phụ trách bầu cử Mỹ tử vong sau khi được chẩn đoán mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhân viên phụ trách bầu cử tại bang Missouri (Mỹ) đã tử vong vài ngày sau cuộc bầu cử. Được biết, người này đã được chẩn đoán mắc COVID-19 trước đó.

    Một nhân viên phụ trách bầu cử tại bang Missouri (Mỹ) đã tử vong vài ngày sau cuộc bầu cử. Được biết, người này đã được chẩn đoán mắc COVID-19 trước đó.

    Hãng tin Fox News mới đây đã thông tin về việc một nhân viên phụ trách bầu cử tại bang Missouri tử vong vài ngày sau cuộc bầu cử tổng thống 3/11. Được biết, người này đã được chẩn đoán mắc COVID-19 từ hôm 30/10 nhưng vẫn tham gia quá trình kiểm duyệt phiếu bầu sau ngày bầu cử. 

    Giới chức hạt St. Charles cho hay, không rõ nguyên nhân cái chết của nhân viên trên có phải do COVID-19 hay không và họ cũng chưa thể xác định thời gian tử vong của người này.

    Một nhân viên phụ trách bầu cử ở bang Missouri đã tử vong sau khi được chẩn đoán mắc COVID-19. Ảnh: Reuters

    Được biết, địa điểm bỏ phiếu khu vực 43 tại hạt St. Charles hôm 3/11 có sức chứa hơn 1.800 người. Tuy nhiên, công việc của người này là giám sát viên kiểm phiếu, bởi vậy anh ta không có nhiều tiếp xúc với các cử tri. 

    Theo Giám đốc bầu cử hạt St. Charles Kurt Bahr, nhân viên này đã đeo khẩu trang suốt thời gian làm nhiệm vụ và được ngăn cách vở cử tri tham gia bỏ phiếu bằng một tấm kính. Tuy nhiên, cơ quan y tế hiện đang truy vết và liên lạc với 9 nhân viên khác có tiếp xúc gần với người này. 

    Giám đốc y tế hạt St. Charles, ông Demetrius Cianci-Chapman, phát biểu: "Khi loại virus này còn tiếp tục lây nhiễm và mọi hoạt động y tế đã phối hợp với nhau để nhắc nhớ người dân rằng họ cần có trách nhiệm hơn với bản thân và cộng đồng sau khi được chẩn đoán mắc COVID-19".

    Số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Missouri đang tăng lên nhanh chóng trong thời gian gần đây. Tiểu bang Trung Tây này ghi nhận 17.464 ca mắc mới và 78 trường hợp tử vong trong tuần qua. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, số ca bệnh tại Missouri đã lên tới 196.253 trường hợp, trong đó 3.099 người đã tử vong.

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-phu-trach-bau-cu-my-tu-vong-sau-khi-duoc-chan-doan-mac-covid-19-a345171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan