+Aa-
    Zalo

    Nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng chặn xe chở thi thể bị kỷ luật cảnh cáo

    (ĐS&PL) - Ngày 31/8, lãnh đạo Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho biết đã xử lý kỷ luật đối với ông L.V.D. - nhân viên y công (tức giúp việc cho giám định viên pháp y).

    Ngày 31/8, thông tin với Người lao động, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho biết đã có hình thức xử lý kỷ luật ông L.V.D.

    Ông D. bị xử lý kỷ luật với hình thức kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng. Về mặt Đảng, ông D. là Đảng viên nên bị kỷ luật hình thức cảnh cáo.

    Lý giải về hình thức kỷ luật, ông Mai Xuân Ngọc cho biết ông L.V.D. là y công, là người lao động, không phải là viên chức. Do vậy, hình thức kỷ luật áp dụng theo Luật Lao động.

    Trong đó, có 4 mức với mức kỷ luật gồm khiển trách, kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng, cách chức và nặng nhất là sa thải.

    Hành vi của ông D. không nằm trong mức phải sa thải và người này chỉ là y công, không có chức vụ nên không áp dụng hình thức cách chức.

    "Qua kiểm tra và người nhà cũng có đơn là xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật cho ông D. Nên trung tâm quyết định lựa chọn mức kỷ luật nặng hơn trong 2 mức còn lại là kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng đối với ông D.", Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng nói.

    Đồng thời, Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế để báo cáo theo đúng quy trình.

    nhan vien trung tam phap y da nang chan xe cho thi the bi ky luat canh cao
    Ông L.V.D. - nhân viên y công là người có liên quan trực tiếp vụ việc tranh cãi, chặn xe. Ảnh: Tuổi trẻ

    XEM THÊM: Chủ tịch nước quyết định ân giảm từ hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 11 bị án

    Trước đó, theo Tuổi trẻ, gia đình chị Bùi Thu H. phản ánh việc ông D., nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, cản trở, không cho gia đình đưa xe cứu thương vào đưa thi thể chị H. về.

    Theo phản ảnh, sau khi nhận tin chị gặp nạn, đêm 7/8, gia đình vào tới nơi đã đóng 14 triệu đồng vào tài khoản cho nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng để "vệ sinh, làm đẹp thi thể".

    Dù trước đó gia đình nạn nhân đã bỏ ra 30 triệu đồng mua quan tài, rượu… ở bên ngoài để khâm liệm sau khi khám nghiệm tử thi.

    Sau khi đóng 14 triệu đồng, đến rạng sáng 8/8, gia đình xin được "chuyến xe 0 đồng" để đưa thi thể con cháu về thì bị chính nhân viên này chặn lại nên cự cãi.

    Bức xúc, gia đình nạn nhân đã gọi công an phường đến can thiệp. Lúc này, trưởng ca trực Trung tâm Pháp y có mặt. Sau đó, xe bên ngoài mới được vào đưa thi thể nạn nhân về quê.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-trung-tam-phap-y-da-nang-chan-xe-cho-thi-the-bi-ky-luat-canh-cao-a589176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan