+Aa-
    Zalo

    Nhập tịch ồ ạt ngoại binh, chuyên gia bóng "chê" năng lực của HLV Shin Tae-yong

    (ĐS&PL) - Theo chuyên gia bóng đá, nếu ông Shin Tae-yong không nghiêm túc với quyết tâm giúp học trò đi tiếp, đặc biệt ở hai trận đấu gặp VN, PSSI đã đến lúc thể hiện rõ quan điểm của mình về tương lai của vị HLV này.

    Ngày 17/3, HLV Shin Tae-yong mới có đầy đủ quân số tập luyện vì ông phải chờ đến chín ngoại binh nhập tịch ở châu Âu trở về. Chính vì thế, ông thầy người Hàn Quốc dè dặt nói không dám chắc thắng đội tuyển Việt Nam ở lượt đi ngày 21/3 do các học trò nòng cốt mất sức khi phải di chuyển và lệch múi giờ.

    Ngay lập tức, chuyên gia bóng đá nổi tiếng Budi Setiawan lên tiếng phản ứng mạnh mẽ, có ý nghi ngờ năng lực của ông Shin và khả năng giành chiến thắng của Indonesia: “PSSI đang rất tích cực để giúp ông Shin có thể đánh bại Việt Nam trong hai trận đấu tiếp theo ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Tuy nhiên, với kiểu dự báo của ông Shin, chúng ta không chắc đội tuyển Indonesia có thể áp đảo đội khách”.

    nhap tich o at ngoai binh chuyen gia bong che nang luc cua hlv shin tae yong dspl
    Hầu hết dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia đến từ Hà Lan. Ảnh sưu tầm

    Ông Budi Setiawan đưa ra dẫn chứng về việc PSSI tiếp tục đẩy nhanh quá trình nhập tịch cho ba cầu thủ: “Việc nhập tịch lúc nửa đêm cho thấy PSSI dưới thời Chủ tịch Erick Thohir đang làm việc rất chăm chỉ. Thế nhưng ông Shin Tae-yong luôn viện cớ mỗi khi gặp khó, lần này với lý do nhiều cầu thủ có chuyến bay dài từ châu Âu. Ông là HLV đẳng cấp thế giới, cần phải có chiến lược để vượt qua khó khăn đó. Nếu ông Shin không nghiêm túc với quyết tâm giúp học trò đi tiếp, đặc biệt ở hai trận đấu gặp Việt Nam, tôi nghĩ đã đến lúc PSSI phải thể hiện rõ quan điểm của mình về tương lai của HLV Hàn Quốc này”.

    Hiện tại, phía Indonesia tin rằng từ trận thắng đội tuyển Việt Nam ở sân chơi Asian Cup hồi tháng 1 với 7 ngoại binh nhập tịch, cơ hội của Indonesia trong hai trận tái đấu càng cao hơn, bằng 11 cầu thủ gốc nước ngoài.

    Không chỉ Budi Setiawan, Jan Olde Riekerink - HLV trưởng CLB của Indonesia là Dewa United, cũng tỏ ra lo lắng cho đội nhà với tình hình hiện tại: “Bây giờ Indonesia lấy mọi thứ từ Hà Lan, nhưng đừng quên đào tạo các cầu thủ địa phương. 

    Ricky Kambuaya là một ví dụ, anh ấy rất ham học hỏi. Tôi tin nếu cầu thủ này học được những điều cơ bản, anh ấy sẽ trở thành một cầu thủ rất giỏi. Tôi theo dõi đội tuyển quốc gia và tôi ấn tượng về dàn cầu thủ Hà Lan nhập tịch, nhưng tôi cảm thấy các cầu thủ Indonesia cũng có thể làm được như thế.

    nhap tich o at ngoai binh chuyen gia bong che nang luc cua hlv shin tae yong
    Những ngoại binh này sẽ là trụ cột của đội tuyển Indonesia trong hai trận quan trọng gặp Việt Nam. Ảnh sưu tầm

    Điều rất quan trọng đối với Indonesia là tạo ra bản sắc riêng và sau đó là đầu tư vào đào tạo trẻ. Nếu cứ nhập tịch thế này, họ đang tự đánh giá thấp chính mình”.

    Maryadi Gondrong, trưởng một nhóm CĐV có tiếng tại Indonesia cũng đồng tình với quan điểm trên. Ông chia sẻ trên CNN Indonesia: “Thực ra, nhập tịch là ổn, nhưng đừng ồ ạt như hiện tại. Thực tế là giải VĐQG của chúng ta cũng phải duy trì sự cạnh tranh.

    Tất cả đều cạnh tranh để giành suất lên đội tuyển. Mà với chương trình nhập tịch như hiện tại, gần như họ không còn chỗ”.

    Đội tuyển Việt Nam có lợi thế đứng nhì bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 với 3 điểm, xếp sau đội dẫn đầu Iraq (6 điểm) và trên hai đội Philippines, Indonesia cùng có 1 điểm. Với tình thế này, đội tuyển Indonesia buộc phải có ít nhất 4 điểm ở hai cuộc đụng độ với thầy trò HLV Troussier mới hy vọng giành một trong hai suất đi tiếp.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhap-tich-o-at-ngoai-binh-chuyen-gia-bong-che-nang-luc-cua-hlv-shin-tae-yong-a614774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan