+Aa-
    Zalo

    Nhập viện vì ho ra máu sau 2 tháng uống nước suối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đi khám ở bệnh viện vì bị ngạt mũi, ho ra máu, bệnh nhân phát hiện có dị vật ký sinh trong khí quản từ 2 tháng trước.

    Theo VietNamNet, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nữa 74 tuổi, (trú tại Huổi Ca, Mường Và, Sốp Cộp, Sơn La) vào khám trong tình trạng ho ra máu, ngạt mũi. 

    Bệnh nhân cho biết khoảng 2 tháng trước khi đi làm nương, bà có uống nước suối. Sau đó, ngày 10/3, bà bắt đầu xuất hiện các triệu chứng ngạt mũi, ho và khạc ra máu. Khi tình hình trở nặng, bà đến bệnh viện khám và phát hiện có dị vật là một con đỉa suối trong khí quản. 

    gap di vat khoi khi quan
    Hình ảnh con đỉa suối được bác sĩ gắp từ khí quản. Ảnh: VietNamNet 

    Theo Tri thức trực tuyến, dị vật sống ngay sau đó đã được các bác sĩ gắp ra bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm. Sau khi bỏ được dị vật, sức khoẻ của bệnh nhân đã cải thiện.

    Được biết, đỉa suối là động vật ký sinh thường sống trong tại các khe suối. Chúng thường xâm nhập vào cơ thể người khi tắm hay uống nước suối, sống ký sinh bằng cách hút máu và to dần lên như con đỉa.

    Từ trường hợp của bệnh nhân trên, bác  sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Sơn Hà, Trưởng khoa Nội I, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, đã khuyến cáo người dân không nên uống nước tại các khe suối, sông, hồ khi đi rừng, nương. Đồng thời, người dân nên đến cơ sở y tế khám ngay khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ có vật thể lạ trong mũi, miệng, tai...

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhap-vien-vi-ho-ra-mau-sau-2-thang-uong-nuoc-suoi-a569289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan