+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: 900 chiếc đồng hồ hiệu trị giá gần 13 triệu USD “bốc hơi”

    (ĐS&PL) - Chủ sở hữu của 900 chiếc đồng hồ trị giá 1,9 tỷ yên (tương đương 12,6 triệu USD) vẫn chưa nhận lại được tài sản của mình, sau khi công ty vận hành thông báo dừng dịch vụ của Toke Match.

    Ngày 7/3, AFP đưa tin khoảng 900 chiếc đồng hồ xa xỉ đã bị mất tích ở Nhật Bản, sau khi một trang web cho thuê đóng cửa. Chủ sở hữu của trang web này được cho là đã trốn sang Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, hay UAE).

    Cụ thể, VnExpress dẫn thông tin từ AFP cho hay, Toke Match, trụ sở ở Osaka (Nhật Bản) là dịch vụ chuyên nhận ký gửi những chiếc Rolex cùng các đồng hồ đắt tiền khác để cho khách thuê. Đổi lại, chủ sở hữu thực sự của những chiếc đồng hồ này sẽ nhận được tiền hàng tháng.

    Ngày 31/1, Neo Reverse - công ty vận hành Toke Match gửi thông báo dừng dịch vụ kinh doanh này và cam kết trả lại toàn bộ đồng hồ. Thế nhưng, khoảng 190 người là chủ sở hữu của 900 chiếc đồng hồ trị giá 1,9 tỷ yên (tương đương 12,6 triệu USD) vẫn chưa nhận lại được tài sản của mình.

    nhat ban 900 chiec dong ho hieu tri gia gan 13 trieu usd boc hoi
    Một số đồng hồ ký gửi ở Toke Match đã xuất hiện trong các cửa hàng đồ cũ. Ảnh minh họa: NHK

    Cảnh sát Tokyo đã phát lệnh bắt Takazumi Kominato (42 tuổi, chủ sở hữu của Toke Match) với cáo buộc chiếm đoạt một chiếc đồng hồ Rolex. Kominato bị nghi đã bán chiếc đồng hồ được khách ký gửi với giá 650.000 yên (hơn 4.300 USD) hồi tháng 1/2024.

    Người đàn ông này đã bay khỏi Nhật Bản vào cuối tháng 2/2024 để đến Dubai. Cảnh sát Nhật Bản dự định đưa Kominato vào danh sách truy nã quốc tế.

    Trong khi đó, một số chiếc đồng hồ ký gửi tại Toke Match được phát hiện trên các trang đấu giá trực tuyến. Nhiều chủ sở hữu ký gửi đồng hồ tại Toke Match đã làm đơn trình báo cảnh sát khắp Nhật Bản.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, nhà điều hành trang đấu giá Valuence Japan (Nhật Bản) chia sẻ với AFP rằng ít nhất 20 đồng hồ mà họ xử lý có số sê-ri khớp trùng khớp với các chiếc mà Toke Match cho thuê.

    Hồi tuần trước, một phát ngôn viên của Valuence Japan cho hay họ đã ngay lập tức ngừng lưu hành những chiếc đồng hồ này để ngăn chặn thiệt hại lan rộng.

    Hiệp hội Kinh tế Chia sẻ Nhật Bản cũng ra tuyên bố rằng, một số đồng hồ ký gửi ở Toke Match đã xuất hiện trong các cửa hàng đồ cũ. Neo Reverse là một trong 400 thành viên của nhóm này nhưng đã bị hủy tư cách hôm 1/2, sau khi các chủ sở hữu đồng hồ thông báo về sự việc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-900-chiec-dong-ho-hieu-tri-gia-gan-13-trieu-usd-boc-hoi-a613465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan