+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản cân nhắc triển khai 1.000 tên lửa tầm xa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản đang xem xét triển khai 1.000 tên lửa hành trình tầm xa để tăng cường năng lực phản công trước Trung Quốc, tờ Yomiuri đưa tin hôm 21/8.

    Theo tờ Yomiuri đưa tin ngày 21/8, Chính phủ Nhật Bản đang tính việc triển khai 1.000 tên lửa hành trình tầm xa để tăng cường năng lực phản công trước Trung Quốc.

    Loại tên lửa này có thể được điều chỉnh để mở rộng tầm bắn từ 100km lên 1.000km. Loại vũ khí này có thể được phóng từ máy bay hoặc tàu chiến, và sẽ được triển khai chủ yếu ở phía nam quần đảo Nansei, có khả năng bay đến các vùng ven biển Triều Tiên và Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Nhật Bản hiện chưa bình luận về thông tin này.

    nhat ban can nhac trien khai 1000 ten lua
    Nhật Bản bắt tay vào chương trình nhằm tăng cường năng lực tên lửa.

    Với việc dự trữ tên lửa, Nhật Bản đang tìm cách thu hẹp "cách biệt tên lửa" với Trung Quốc, theo Yomiuri. Trung Quốc được cho là đang có khoảng 300 tên lửa phóng từ biển và 1.900 tên lửa phóng từ mặt đất.

    Nhật Bản cũng có kế hoạch nâng cấp và mở rộng năng lực tên lửa đất đối hạm Type 12 được sản xuất trong nước do lực lượng phòng vệ mặt đất triển khai để bắn trúng các mục tiêu cách xa hơn 1.000km, theo Yomiuri.

    Nhật Bản đã tăng cường chi tiêu quân sự và thực hiện một chiến lược quyết đoán hơn trong những năm gần đây. Dù vậy, Tokyo vẫn hạn chế triển khai các tên lửa tầm xa và vũ khí có khả năng tấn công các mục tiêu trên đất nước ngoài.

    Thông tin về động thái mới của Nhật Bản được đưa ra trong bối cảnh, căng thẳng khu vực gia tăng trong tháng này sau chuyến thăm của bà Nancy Pelosi - Chủ tịch Hạ viện Mỹ tới Đài Loan. Trong nỗ lực phản ứng lại chuyến thăm, Bắc Kinh đã phóng các tên lửa tới gần Đài Loan và vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

    Trong một diễn biến liên quan, hai nghị sĩ Nhật Bản sẽ đến thăm Đài Loan từ ngày 22 - 24/8, không lâu sau khi một quan chức Mỹ chỉ trích Trung Quốc dùng chuyến thăm Đài Bắc của bà Pelosi để lấy cớ thay đổi hiện trạng xung quanh eo biển Đài Loan.

    Nhật Bản và Trung Quốc có tranh chấp lãnh thổ trên biển Hoa Đông. Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền với quần đảo không người ở mà nước này gọi là Điếu Ngư. Phía Nhật gọi quần đảo này là Senkaku và đang duy trì kiểm soát trên thực tế.

    Các chuỗi đảo cực nam Nhật Bản nằm trên đường ra Thái Bình Dương của hải quân Trung Quốc và gần đảo Đài Loan, vùng lãnh thổ Bắc Kinh để ngỏ khả năng sử dụng quân sự để tái thống nhất.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-can-nhac-trien-khai-1-000-ten-lua-tam-xa-a548502.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan