+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Công bố thuốc chống cúm có thể đối phó virus Ebola

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Favipiravir có thể ngăn chặn tế bào virus từ bên trong không sinh sản thêm, trong cuộc chiến chống lại virus Ebola có thể có tác dụng trị liệu nhất định.

    (ĐSPL) – Công ty Hóa chất công nghiệp Toyama (Nhật Bản) trước mắt bày tỏ rằng, loại thuốc được nghiên cứu và chế tạo có tên Favipiravir có thể có hiệu quả ngăn chặn tế bào virus từ bên trong không sinh sản thêm, trong cuộc chiến chống lại virus Ebola có thể có tác dụng trị liệu nhất định.

    Theo tin ngày 11/8 của xinhuanet tại Tokyo ( PV Lam Kiến Trung) tình hình căn bệnh Ebola đang bùng phát ở Tây Phi rất nghiêm trọng, nhưng hiện nay nơi đây đang phải đứng trước tình trạng chưa có phương thuốc hay vác-xin phòng bệnh nào được phê duyệt.

    Công ty Hóa chất công nghiệp Toyama (Nhật Bản) trước mắt bày tỏ rằng, loại thuốc được nghiên cứu và chế tạo có tên Favipiravir có thể có hiệu quả ngăn chặn tế bào virus từ bên trong không sinh sản thêm, trong cuộc chiến chống lại virus Ebola có thể có tác dụng trị liệu nhất định.

    Nhật Bản: Công bố thuốc chống cúm có thể đối phó virus Ebola
    Nhật Bản: Công bố thuốc chống cúm có thể đối phó virus Ebola.

    Theo báo cáo trên trang web “webun” của Nhật, Favipiravir là một loại thuốc điều trị cúm, nhưng nó có cơ chế chữa trị khác với nhiều loại thuốc cúm thông thường. Tamiflu và các vị thuốc khác thông qua ngăn chặn sự gia tăng của tế bào virus xâm nhập từ bên ngoài lây nhiễm nặng hơn, hơn nữa Favipiravir còn ngăn chăn tế bào nhân bản gen từ bên trong, từ đó kiềm chế sự gia tăng của virus gây bệnh.

    Chuyên gia nghiên cứu của công ty Hóa chất công nghiệp Toyama (Nhật Bản) cho biết, vì virus cảm cúm và virus Ebola tương tự nhau, đều là loại virus RNA, do vậy Favipiravir có thể ngăn chăn virus Ebola sinh sản từ bên trong tế bào, từ đó ngăn chăn sự lây nhiễm.

    Favipiravir trở thành thuốc chữa cảm cúm mới từ tháng 3 năm 2014 và nhận được nhà sản xuất Nhật Bản tiêu thụ, mang thương hiệu Avigan. Ở Mỹ, từ năm 2007 công ty Hóa chất công nghiệp Toyama đã xin tiến hành thí nghiệm lâm sàng với loại thuốc này, do đó có thể khẳng định rằng loại thuốc này có hiệu quả trị cảm cúm. Ngày nay, thí nghiệm lâm sàng này đang đi đến giai đoạn cuối cùng.

    Báo cáo trên tran “webun” còn nói rằng, do dịch bệnh virus Ebola đang ngày càng lan tràn với tốc độ nhanh chóng, Bộ Y tế Hoa Kỳ đang tiến hành chuẩn bị đẩy nhanh xét duyệt tiến hành thí nghiệm lâm sàng liệu Favipiravir có tác dụng kháng virus hay không.

    Hiện nay, trên thế giới vẫn còn tràn lan các loại thuốc khác được cho là có hy vọng chữa trị virus Ebola. Do Favipiravir đã có thị trường tại Nhật Bản, vì vậy thời gian sản xuất lượng thuốc này trong những “phương thuốc hy vọng” là sớm nhất (Báo Khoa học kỹ thuật).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-cong-bo-thuoc-chong-cum-co-the-doi-pho-virus-ebola-a46021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Miễn phí điều trị cho bệnh nhân Ebola

    Miễn phí điều trị cho bệnh nhân Ebola

    (ĐSPL) - Bệnh do virus Ebola là một trong những bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm thuộc nhóm A, vì vậy người bị nhiễm bệnh Ebola sẽ được miễn phí điều trị.