+Aa-
    Zalo

    Miễn phí điều trị cho bệnh nhân Ebola

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bệnh do virus Ebola là một trong những bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm thuộc nhóm A, vì vậy người bị nhiễm bệnh Ebola sẽ được miễn phí điều trị.

    (ĐSPL) - Bệnh do virus Ebola là một trong những bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm thuộc nhóm A, vì vậy người bị nhiễm bệnh Ebola sẽ được miễn phí điều trị.

    Miễn phí điều trị cho bệnh nhân Ebola

    Bệnh Ebola là một trong những bệnh truyền nhiễm nhóm A nên sẽ không phải trả phí khi điều trị.

    Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Trần Đắc Phu cho biết, theo Luật Bệnh truyền nhiễm, những bệnh truyền nhiễm nhóm A khi điều trị sẽ không phải trả phí. Kể cả khi bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A tử vong thì cũng được hỗ trợ mai tang và thực hiện rất nghiêm ngặt.

    Theo đánh giá của tổ chức WHO, bệnh Ebola có tỷ lệ tử vong lên tới 90\%. Đây là loại bệnh được đánh giá còn phức tạp, nguy hiểm hơn cả HIV, bởi cơ chế lây lan của Ebola. Ebola có tốc độ lây lan rất cao, virus Ebola lây truyền từ động vật sang người khi tiếp xúc gần với máu, chất tiết của động vật bị nhiễm bệnh. Virus Ebola còn lây truyền từ người sang người do tiếp xúc trực tiếp với máu, các chất tiết của cơ thể người mắc bệnh như phân, nước tiểu, nước bọt,… hoặc các vết xước trên da. Ngoài ra, dịch Ebola còn có thể lan rộng từ quốc gia này sang quốc gia khác thông qua con đường du lịch.

    Hiện nay, chưa có thuốc đặc trị và chưa có vắc-xin phòng bệnh. Do đó, việc phòng bệnh là vô cùng quan trọng và cấp thiết.

    Tính đến hết ngày 10/8, trên thế giới ghi nhận 1779 trường hợp nhiễm virus Ebola, trong đó có 961 trường hợp tử vong tại 4 nước thuộc Tây Phi. Đặc biệt, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ghi nhận trên 200 cán bộ y tế đã lây nhiễm virus này.

    Các bệnh truyền nhiễm nhóm A (bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm có khả năng lây truyền rất nhanh, phát tán rộng và tỷ lệ tử vong cao hoặc chưa rõ tác nhân gây bệnh) như bại liệt, bệnh cúm A/H5N1, bệnh dịch hạch, bệnh đậu mùa, bệnh sốt vàng, bệnh tả, SARS và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới phát sinh chưa rõ tác nhân gây bệnh...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-phi-dieu-tri-cho-benh-nhan-ebola-a45911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan