+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Cụ bà 82 tuổi dùng tay không "đại chiến", đánh gấu đen bỏ chạy vào rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhìn con gấu nặng gần 200kg lao về phía mình, thay vì bỏ chạy, bà lão 82 tuổi lại hét lên và dang tay, đánh hàng chục cái vào mặt nó.

    Nhìn con gấu nặng gần 200kg lao về phía mình, thay vì bỏ chạy, bà lão 82 tuổi lại hét lên và dang tay, đánh hàng chục cái vào mặt nó.

    Người hùng đánh gấu đó cũng chẳng phải truyền nhân của môn phái võ lâm hay cao thủ nào mà chỉ là một cụ bà Rumiko Sasaki, 82 tuổi, nhỏ nhắn, thân thiện, cả đời sống ở vùng quê yên bình thanh vắng vùng Kita Hiroshimacho, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản.

    Vụ việc khiến nhiều người thót tin này xảy ra vào chiều tối thứ ba ngày 22/7, tranh thủ khi trời mùa hè vẫn còn đang vương chút nắng, bà Rumiko Sasaki và chồng ra sau vườn cắt cỏ. Khoảng 5h30 chiều, khi việc vẫn chưa ngớt tay, thì bỗng có một "vị khách không mời" xuất hiện.

    Loài gấu đen châu Á thường đi loanh quanh ở khu vực Kita Hiroshimacho.

    Đó là một con gấu đen châu Á, có chiều cao xấp xỉ 1m50 khi đứng trên 2 chân và nặng 180kg. Bà Sasaki chỉ phát hiện con vật 4 chân đến gần mình khi người chồng hét lên thất thanh cảnh báo.

    Đáng ngạc nhiên, cụ Rumiko không hề sợ hãi khi được chồng cảnh báo về sự xuất hiện của con gấu to lớn. Cụ bà nhìn thẳng vào mắt con gấu khi thấy con vật giương móng vuốt lên.

    "Bà hét lên Ahhhhhhhhh, sau đó đánh phải chục nhát vào mặt nó, bà đánh nó văng cả lên trời, thế rồi nó bỏ chạy" - Bà Rumiko hóm hỉnh trả lời báo chí.

    May mắn thay, cụ Rumiko chỉ bị trầy xước trên trán và phải khâu vài mũi. Không bị quá hoảng sợ, cụ còn tỏ ra hào hứng khi kể lại cho mọi người nghe.

    Vết thương trên mặt bà cụ Rumiko.

    Theo cụ Rumiko, việc nhìn thấy những con gấu đi lang thang quanh tỉnh Hiroshima không phải là chuyện bất thường.

    Sau trận đấu, con gấu đen chạy trốn vào khu rừng ở gần đó. Câu lạc bộ săn bắn địa phương tên Kuma Rangers đã thiết lập các lồng bắt trong rừng và ráo riết tuần tra để bảo đảm an toàn cho người dân.

    Các chuyên gia cảnh báo, nếu gặp gấu, thay vì chạy vắt chân lên cổ hay leo lên cây, bạn hãy tạo ra nhiều tiếng ồn nhất có thể, đừng tỏ ra sợ hãi. "Hãy chiến đấu như thể bạn sống được hay không là phụ thuộc vào điều đó".

    Việc chúng ta cần làm đó là giữ bình tĩnh và không tỏ ra kinh động, hãy từ tốn mở rộng cánh tay để làm bản thân trông có vẻ lớn hơn, nói chuyện nhẹ nhàng với nó bằng giọng thấp, thể hiện mình không hề có ý đe dọa.

    Sau đó, bạn hãy rút lui từ từ về phía sau.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-cu-ba-82-tuoi-dung-tay-khong-dai-chien-danh-gau-den-bo-chay-vao-rung-a332281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan