+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Lũ lụt khiến nhiều người mất nhà, nước nhiễm xạ tràn ra biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngập nặng ở phía đông Nhật Bản cuốn trôi nhà cửa và buộc người dân trèo lên mái nhà và chờ cứu hộ bằng máy bay trực thăng.

    (ĐSPL) - Ngập nặng ở phía đông Nhật Bản cuốn trôi nhà cửa, buộc người dân trèo lên mái nhà và chờ cứu hộ bằng máy bay trực thăng.

    [mecloud]gzYbyPLV9X[/mecloud]

    Nước lũ đang ​​hoành hành được hình thành từ cơn bão nhiệt đới Etau. Lượng mưa đổ xuống trên một số khu vực từ ngày 7/9 là 60 cm.

    Quận Ibaraki và Tochigi đang trong tình trạng ngập lụt nặng do mưa xảy ra với cường độ lớn hàng ngày.

    "Quận Tochigi hiện phải đối mặt với một nguy hiểm nghiêm trọng và đang trong tình huống khẩn cấp", phát ngôn viên Cơ quan Khí tượng Nhật Bản Takuya Deshimaru cho biết. "Nơi đây đang phải trải qua những cơn mưa chưa từng có".

    Lũ lớn gây ra nhiều thiệt hại cho Nhật Bản - Ảnh: CNN.

    Các quan chức cho biết hơn 170.000 người đã được sơ tán. Chỉ trong vài phút, người dân đã không thể tìm thấy ngôi nhà của họ bị ngập. Hơn 200.000 người dân ở ba phường của thành phố Sentai đã được cảnh báo họ có thể cần phải rời bỏ nhà cửa do nước dâng cao.

    Lũ lớn gây ra nhiều thiệt hại cho Nhật Bản - Ảnh: CNN.

    Các thành viên của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã phải dùng máy bay trực thăng để cứu những người bị nạn từ mái nhà của họ. Lực lượng tự vệ đã giải cứu được 101 người vào chiều 10/9, một phát ngôn viên cho hay.

    Lũ lớn gây ra nhiều thiệt hại cho Nhật Bản - Ảnh: CNN.

    Quận Ibaraki cho biết 70 người trong tổng số 176 những người kêu gọi sự giúp đỡ đã được cứu thoát.

    Ngoài ra, nhân viên cứu hỏa địa phương đã cứu sống được 20 người, một quan chức của Văn phòng Thông tin Joso thành phố cho biết. Theo nhà chức trách, 9 người đã được báo cáo mất tích tại thành phố này.

    Lũ lớn gây ra nhiều thiệt hại cho Nhật Bản - Ảnh: CNN.

    Tỉnh Fukushima, nơi đã bị tàn phá bởi sóng thần năm 2011, đã phải hứng chịu lượng mưa là 30cm trong vòng 48 giờ (cơn mưa lớn nhất có trong vòng 50 năm), NHK cho biết.

    Các ngọn núi sẽ gây mưa nhiều hơn và lũ lụt có thể gây ra lở đất.

    Nước nhiễm xạ tràn ra biển

    Lũ lớn gây ra nhiều thiệt hại cho Nhật Bản - Ảnh: CNN.

    Lũ lụt cũng khiến hệ thống máy bơm của nhà máy điện hạt nhân Fukushima quá tải. Phát ngôn viên Cty Điện lực Tokyo (Tepco) cho biết, hàng trăm tấn nước nhiễm xạ đã tràn ra biển, Guardian đưa tin. Tepco đang dự trữ lượng nước lớn để làm mát các lò phản ứng có lõi hạt nhân bị tan chảy từ khi xảy ra sóng thần năm 2011.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, chính phủ đang cảnh giác cao độ. Một nhóm chuyên trách được lập ra để tập hợp thông tin về tác động của trận lụt. “Chính phủ sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để triển khai các hoạt động cứu hộ, ưu tiên cao nhất cho việc bảo đảm tính mạng con người”, ông Abe hôm qua nói với báo giới.

    NHẬT DUY(Theo CNN)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]AFnf6DZW65[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-lu-lut-khien-nhieu-nguoi-mat-nha-nuoc-nhiem-xa-tran-ra-bien-a110109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.