+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Tỷ lệ không ủng hộ chính phủ tăng cao nhất trong lịch sử vì Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản đã trải qua 5 ngày liên tiếp ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ, khiến tỷ lệ không ủng hộ chính phủ nước này lần đầu vượt quá 60%.

    Nhật Bản đã trải qua 5 ngày liên tiếp ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ, khiến tỷ lệ không ủng hộ chính phủ nước này lần đầu vượt quá 60%.

    Dịch Covid-19 đang tái bùng phát nghiêm trong ở Nhật Bản. Ảnh: China News

    Theo China News, Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK) ngày 3/8 báo cáo, Nhật Bản ghi nhận thêm 1.332 ca nhiễm mới Covid-19 trong 24 giờ qua, tức đã trải qua 5 ngày liên tiếp ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm Covi-19 trong ngày.

    Báo cáo cho hay, tổng cộng 37 thành phố, thủ phủ và các quận trên khắp Nhật Bản ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong cùng ngày 2/8. Trong đó, Tokyo nhiều nhất với 292 trường hợp. Ngoài ra, số trường hợp được xác nhận tại tỉnh Osaka, tỉnh Aichi và tỉnh Fukuoka đều vượt quá 100 trường hợp.

    Tokyo hiện là khu vực dịch bệnh nghiêm trọng nhất. Các chuyên gia địa phương nhận định, việc việc tổ chức các bữa tiệc, tụ tập ăn uống giữa người thân và bạn bé là nguyên nhân chính gây ra nhiễm trùng tập thể.

    Chính quyền thành phố Tokyo đã có kế hoạch yêu cầu khoảng 40.000 nhà hàng và quán karaoke địa phương rút ngắn thời gian mở cửa và chỉ được hoạt động tới 10h tối, bắt đầu từ ngày 3/8 cho đến tháng 8. Đồng thời, các cửa hàng liên quan cũng phải treo áp phích tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong cửa hàng.

    Để bù đắp thiệt hại, chính quyền sẽ trợ cấp "tiền hợp tác" 200.000 Yên cho các cửa hàng liên quan.

    Tỷ lệ ủng hộ (xanh) và tỷ lệ không ủng hộ (đỏ) chính phủ Nhật Bản. Ảnh: JNN

    Thời báo Hoán Cầu cho biết, trong một cuộc thăm dò mới đây được Mạng lưới Truyền hình Tin tức Nhật Bản công bố vào ngày 3/8 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ của chính phủ hiện tại đã giảm xuống 35,4% và tỷ lệ không ủng hộ tăng lên 62,2%. Đây là lần đầu tiên tỷ lệ không ủng hộ chính phủ nước này vượt quá 60%.

    Ngoài ra, tỷ lệ hài lòng của cộng đồng với các biện pháp phòng chống dịch bệnh của chính phủ đã giảm xuống còn 26%. 66% số người được hỏi không hài lòng với dự án của "Go to Travel" do chính phủ đưa ra và 77% cho biết họ không muốn tham gia.

    Bên cạnh đó, 61% số người được hỏi tin rằng chính phủ nên tuyên bố tình trạng khẩn cấp một lần nữa và hơn 80% số người được hỏi tin rằng một Quốc hội lâm thời nên được triệu tập càng sớm càng tốt để thảo luận về các biện pháp chống dịch mới nhất.

    Hoa Vũ (Theo China News, Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-ty-le-khong-ung-ho-chinh-phu-tang-cao-nhat-trong-lich-su-vi-covid-19-a333133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan