+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản vội vã sơ tán dân đề phòng sóng thần sau động đất 7,4 độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhật Bản đã quyết định sơ tán người dân sinh sống tại khu vực ven biển Fukushima và Miyagi vì cảnh báo sóng thần cao 3 mét có thể xảy ra sau động đất 7,4 độ.

    (ĐSPL) – Nhật Bản đã quyết định sơ tán người dân sinh sống tại khu vực ven biển Fukushima và Miyagi vì cảnh báo sóng thần cao 3 mét có thể xảy ra sau động đất 7,4 độ richter.

    Người dân Nhật Bản nhận được yêu cầu sơ tán vì nguy cơ sóng thần xảy ra sau động đất. Ảnh: Reuters

    Khoảng 6 giờ sáng hôm nay (giờ Nhật Bản), một trận động đất có cường độ 7,4 độ richter với tâm chấn ở độ sâu 25km ngoài khơi bờ biển tỉnh Fukushima đã xảy ra.

    Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, sóng thần cao 1m đã được ghi nhận quanh nhà máy Fukushima. Đài truyền hình NHK sau đó đã phát đi cảnh báo sóng thần lên đến 3m cho tỉnh Fukushima và khu vực lân cận Miyagi.

    Cũng theo NHK, sóng thần cao khoảng 1,4m đã xuất hiện ở cảng Sendai thuộc Miyagi. Chính quyền thành phố Sendai sau đó đã ban hành lệnh sơ tán và khuyến cáo người dân tuân thủ.

    NHK cũng chiếu cảnh người dân ở Ishinomaki - một thành phố bị ảnh hưởng nặng nề trong thảm họa sóng thần năm 2011 - đứng trên một ngọn đồi, mặc áo có mũ và áo khoác dày, nhìn xuống đại dương. Vài nghìn người ở khu vực bờ biển đang tiến hành sơ tán hoặc được yêu cầu phải sơ tán.

    Các chuyến bay đến thành phố Sendai, thuộc tỉnh Miyagi đều bị hoãn lại. Ảnh: Twitter

    Tập đoàn Nissan cho biết họ sẽ đình chỉ công tác tại nhà máy động cơ ở Fukushima ít nhất là cho đến khi cảnh báo sóng thần mới nhất được dỡ bỏ. Một phát ngôn viên cho biết không ai bị thương hay thiệt mạng tại nhà máy.

    Trong khi đó, Tập đoàn Toyota xác nhận rằng tất cả các nhà máy của mình ở Đông Bắc Nhật Bản đang hoạt động như bình thường.

    Sở cứu hỏa thành phố Iwaki cho biết có khói hoặc cháy xảy ra tại trung tâm nghiên cứu Kureha thuộc một phức hợp hóa dầu tại thành phố Iwaki lúc 6 giờ 17 sáng nay nhưng đã được dập tắt ngay sau đó. Các chi tiết khác không được rõ ràng, ông nói, nhưng không có thiệt hại khác được báo cáo cho đến nay.

    Tàu cao tốc Shinkansen nổi tiếng của Nhật Bản bị tạm dừng để đảm bảo an toàn.

    Chính phủ Nhật Bản đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm tại văn phòng Thủ tướng Chính phủ để xử lý thông tin động đất.

    Động đất là thiên tai thường xuyên xảy ra ở Nhật Bản - một trong những khu vực có hoạt động địa chấn mạnh nhất thế giới. Nhật Bản chiếm khoảng 20% trong số những trận động đất có cường độ mạnh hơn 6 trên thế giới.

    Vào ngày 11/3 năm 2011, một trận động đất mạnh 9 độ richter, cũng là trận động đất mạnh ở Nhật Bản được ghi nhận đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn. Sóng thần cao tới 10 mét sau đó gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất thế giới kể từ thảm họa Chernobyl hàng chục năm trước đây.


    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-voi-va-so-tan-dan-de-phong-song-than-sau-dong-dat-74-do-a170960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan