+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản xác nhận thêm 60 người nhiễm virus corona trên tàu du lịch chở hơn 3.700 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận có thêm 60 trường hợp bệnh nhân dương tính với virus corona chủng mới (nCoV) trên tàu du lịch đang cách ly ở Yokohama.

    Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận có thêm 60 trường hợp bệnh nhân dương tính với virus corona chủng mới (nCoV) trên tàu du lịch đang cách ly ở Yokohama.

    Số ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess, cách ly ở Yokohama, Nhật, đã tăng vọt. Ảnh: Fox News.

    Ngày 10/2, truyền thông Nhật Bản đưa tin đã có thêm 60 người nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) trên du thuyền Diamond Princess đang được cách ly ở Yokohama, phía nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

    Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cũng xác nhận thông tin trên. Điều này đồng nghĩa với việc đã có tới 130 trường hợp nhiễm dịch bệnh trên con tàu này.

    "Các ca nhiễm thêm không nằm ngoài dự đoán, bởi có những người bị nhiễm trước khi lệnh cách ly bắt đầu", trưởng tàu Stefano Ravera cho biết.

    Tàu du lịch Diamond Princess do Carnival Japan Inc điều hành, với 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn, bị cách ly tại cảng Yokohama từ 4/2, sau khi một hành khách 80 tuổi từ Hong Kong đi trên tàu vào tháng 1 xét nghiệm dương tính với nCoV.

    Khi tàu du lịch này đến Nhật Bản, gần 300 trong tổng số 3.711 người trên tàu được kiểm tra y tế. Giới chức sau đó đã phát hiện và đưa hàng chục người dương tính với nCoV đến các cơ sở y tế địa phương.

    Cụ thể, các hành khách trên tàu đã được kiểm dịch lần 1 vào ngày 1/2 tại một cảng ở Naha thuộc tỉnh Okinawa. Đợt kiểm dịch thứ 2 được tiến hành hôm 3/2.

    Kể từ ngày 3/2, giới chức y tế Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra virus đối với những hành khách và thuyền viên có triệu chứng như sốt, ho hoặc có tiếp xúc gần gũi với các bệnh nhân nghi nhiễm.

    Ông Jan Swartz, Chủ tịch hãng Princess Cruises đã gửi thư cảm ơn hành khách về "sự kiên cường và thông cảm" cho tình hình du thuyền trong những ngày qua.

    Ông đồng thời khẳng định hành khách sẽ được đền bù toàn bộ tiền vé tàu và các dịch vụ mà họ trả trước.

    Mộc Miên(Theo Japantimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-xac-nhan-them-60-nguoi-nhiem-virus-corona-tren-tau-du-lich-cho-hon-3700-nguoi-a311051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan