+Aa-
    Zalo

    Nhặt được gần 160 triệu, nữ công nhân trả lại người đánh rơi

    (ĐS&PL) - Chị Lê Thị Vân được trao bằng khen vì hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

    Chiều 11/7, Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai phối hợp UBND TP.Biên Hòa tổ chức lễ trao bằng khen đột xuất cho chị Lê Thị Vân (46 tuổi, quê Quảng Bình, tạm trú tại phường Long Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vì có hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

    Tại buổi lễ, ông Thái Bình Dương - trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai - đã trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng tiền thưởng cho chị Vân, nhằm tuyên dương hành động đẹp của nữ công nhân này.

    Ngoài ra, chị Vân còn nhận được giấy khen của chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho hành động đẹp của mình.

    Trước đó, khoảng 14h15 ngày 2/7, trên đoạn đường Bùi Văn Hòa (thuộc khu phố 4, phường Long Bình), chị Vân phát hiện cọc tiền ai đó đánh rơi trên đường nên nhặt lên và mang đến Công an phường Long Bình giao nộp, nhờ tìm người đánh rơi để trả lại. Tổng số tiền chị Vân nhặt được là 158 triệu đồng.

    Qua xác minh, Công an phường Long Bình đã xác định chủ nhân đánh rơi số tiền trên là chị Bùi Thị Cẩm Thu (28 tuổi, ngụ phường Phước Tân) nên mời chị Thu đến trụ sở để bàn giao lại toàn bộ số tiền trên.

    Được biết, chị Vân là công nhân của một công ty trong Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (TP.Biên Hòa). Hiện gia đình chị Vân đang thuê trọ tại phường Long Bình sinh sống.

    nhat duoc gan 160 trieu nu cong nhan tra lai nguoi danh roi
    Chị Lê Thị Vân nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: SaoStar)

    Liên quan đến việc trả lại của rơi cho người đánh mất, sáng 5/7, Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai phối hợp UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) tổ chức trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cùng số tiền thưởng 7.450.000 đồng cho chị Võ Thị Tuyết Hương, người nhặt được túi vàng trị giá trên 300 triệu đồng và trả lại cho người đánh rơi.

    Vào ngày 5/6, trong lúc dọn dẹp vệ sinh ở chợ Hòa Bình (xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch), chị Võ Thị Tuyết Hương nhặt được một cái túi bên trong chứa rất nhiều vàng, gồm 4 miếng vàng (đủ kích cỡ), 5 nhẫn vàng (nhiều khối lượng khác nhau) và 1 sợi dây chuyền bằng vàng 18k trọng lượng hơn 3 chỉ, 1 lắc tay bằng vàng 9999 trọng lượng 5 chỉ. Tổng trị giá trên 300 triệu đồng.

    Chị Hương đã đem đến Công an xã Vĩnh Thanh trình báo và giao nộp. Ngay sau đó, Công an xã Vĩnh Thanh niêm phong và tổ chức thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    Đến ngày 7/6, chị Nguyễn Thị Thao (ngụ Thừa Thiên Huế; tạm trú ấp Bến Đình, xã Phú Đông, H.Nhơn Trạch) đã đến trình báo về việc đánh rơi và xin lại số tài sản trên. Qua làm việc, chị Thao đã mô tả và chứng minh được túi vàng mà chị Hương đã nhặt nên Công an xã Vĩnh Thanh tiến hành trao trả.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-gan-160-trieu-nu-cong-nhan-tra-lai-nguoi-danh-roi-a544222.html
    Vụ

    Vụ "đổ 500 nghìn xăng, hút ra chỉ 9,5 lít" ở Bắc Giang: Tổng cục Quản lý thị trường nói gì?

    “Nếu phát hiện, bắt quả tang ngay tại trạm xăng thì lực lượng quản lý thị trường mới có cơ sở để xác định hành vi của cây xăng này. Giờ các đơn vị khác phải truy xét xem hành vi đổ xăng thiếu này là ở khâu nào, do nhân viên hay ở khâu nào”, đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho hay.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ

    Vụ "đổ 500 nghìn xăng, hút ra chỉ 9,5 lít" ở Bắc Giang: Tổng cục Quản lý thị trường nói gì?

    “Nếu phát hiện, bắt quả tang ngay tại trạm xăng thì lực lượng quản lý thị trường mới có cơ sở để xác định hành vi của cây xăng này. Giờ các đơn vị khác phải truy xét xem hành vi đổ xăng thiếu này là ở khâu nào, do nhân viên hay ở khâu nào”, đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho hay.