+Aa-
    Zalo

    Vụ "đổ 500 nghìn xăng, hút ra chỉ 9,5 lít" ở Bắc Giang: Tổng cục Quản lý thị trường nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Nếu phát hiện, bắt quả tang ngay tại trạm xăng thì lực lượng quản lý thị trường mới có cơ sở để xác định hành vi của cây xăng này. Giờ các đơn vị khác phải truy xét xem hành vi đổ xăng thiếu này là ở khâu nào, do nhân viên hay ở khâu nào”, đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho hay.

    vu do 500 nghin xang hut ra chi 9 5 lit o bac giang tong cuc quan ly thi truong noi gi
    Cửa hàng xăng dầu Hoàng Hải - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Báo Bắc Giang

    Chiều ngày 11/7, trao đổi trên báo VietNamNet, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Tổng cục quản lý thị trường đã cho kiểm tra và xác minh.

    “Sau khi có phản ánh này, Đội quản lý thị trường số 5 – Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đã có mặt tại cây xăng. Lực lượng quản lý thị trường đã 3 lần đo cột bơm, kết quả cho thấy 3 cột bơm đều đang hoạt động chính xác, không có dấu hiệu gian lận từ các cột bơm”, ông Trần Hữu Linh cho biết.

    Ngoài ra, theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, sau khi bơm xăng xe của khách hàng đã rời khỏi trạm xăng, sau đó mới quay lại phản ánh nên lực lượng quản lý thị trường chưa thể xác định đây là hành vi vi phạm ‘bắt quả tang’.

    “Nếu phát hiện, bắt quả tang ngay tại trạm xăng thì lực lượng quản lý thị trường mới có cơ sở để xác định hành vi của cây xăng này. Giờ các đơn vị khác phải truy xét xem hành vi đổ xăng thiếu này là ở khâu nào, do nhân viên hay ở khâu nào”, VietNamNet dẫn lời đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho hay.

    Trong diễn biến khác có liên quan đến vụ việc, ngày 11/7, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn cho hay cơ quan công an đã tiếp nhận thông tin và phối hợp lực lượng quản lý thị trường để xác minh, làm rõ. Theo vị này, công an huyện sẽ phải thu thập thông tin đầy đủ để có kết luận chính thức.

    "Hôm qua, chúng tôi đã mời tài xế lên làm việc để phục vụ điều tra ban đầu, xác minh thông tin", Tuổi Trẻ Online dẫn lời vị này nói.

    Trước đó, trao đổi trên báo Lao động, anh Hoàng Hải Đ. (trú huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) cho biết, ngày 7/7, lực lượng Quản lý thị trường số 5 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã có thông báo kết luận về việc anh Hoàng Văn V. (em họ anh Hoàng Hải Đ.) đổ 500.000 đồng tiền xăng nhưng hút ra chỉ được 9,5 lít.

    Thông báo trên do ông Nguyễn Trọng Trưởng - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 nêu rõ: Thông báo mô tả lại sự việc xảy ra hôm 1/7, anh V. vào đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu Hải Động - thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn).

    Ông Hoàng Văn V. trình bày có mua xăng tại cột đo số 04 của cửa hàng xăng dầu này là 500.000 đồng, nhưng đi một đoạn thì không thấy kim xăng lên.

    Quá trình xác minh sự việc, Đội Quản lý thị trường số 5 xác định bên mua và bên bán thống nhất đồng ý kiểm tra cột đo xăng số 04 bằng bình chuẩn đối chứng (bình đo loại 5 lít), qua 3 lần đo thử kết quả đều đúng, không có sai số. Hai bên tiếp tục đề nghị kiểm tra xăng trong bình xăng ôtô BKS 98A-44.420 (ôtô mua xăng tại cửa hàng), kết quả kiểm tra trong bình có 9,5 lít.

    "Với kết quả như vậy, đại diện bên bán xăng là ông Phạm Quang H. cũng đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Hoàng Văn V. và xin được trả lại 500.000 đồng tiền mua xăng cùng chi phí tháo hút xăng, nhưng ông V. không đồng ý, mời công an vào làm việc, lập biên bản", trích thông báo của Đội Quản lý thị trường số 5.

    Theo thông báo trên, các ngày 4 và ngày 6/7, tổ công tác phối hợp với Công an thị trấn Chũ thực hiện biện pháp nghiệp vụ và làm việc với đại diện chủ cửa hàng xăng dầu nêu trên. Đại diện cửa hàng xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan.

    Căn cứ vào kết quả kiểm tra, thẩm tra xác minh, phối hợp với Công an thị trấn Chũ làm việc và đối chiếu các quy định hiện hành, Đội quản lý thị trường số 5 thông báo: "Không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hải".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-do-500-nghin-xang-hut-ra-chi-9-5-lit-o-bac-giang-tong-cuc-quan-ly-thi-truong-noi-gi-a544219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan