+Aa-
    Zalo

    Nhật hoàng được phép thoái vị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quốc hội Nhật Bản đã thông qua luật cho phép Nhật hoàng Akihito thoái vị và dự kiến chuyển giao ngai vàng cho Thái Tử Naruhito, 57 tuổi vào cuối năm 2018.

    Quốc hội Nhật Bản đã thông qua luật cho phép Nhật hoàng Akihito thoái vị và dự kiến chuyển giao ngai vàng cho Thái Tử Naruhito, 57 tuổi vào cuối năm 2018.

    Nhật hoàng Akihito - Ảnh: Reuters.

    Reuters đưa tin, theo luật mới được thông qua hôm nay (9/6) tại Thượng viện Nhật, Nhật hoàng Akihito sẽ là vị hoàng đế đầu tiên của Nhật Bản thoái vị trong vòng 200 năm qua.

    Với việc thông qua luật mới này, nhà vua Akihito sẽ hoàn tất việc thoái vị và chuyển giao ngai vàng, theo một sắc lệnh của chính quyền, trong vòng 3 năm kể từ sau khi luật này có hiệu lực.

    Nhật hoàng Akihito, 83 tuổi, từng phải phẫu thuật tim và bị ung thư tuyến tiền liệt. Hồi tháng 6/2016, Nhật hoàng tiết lộ, tuổi tác làm ông khó có thể hoàn thành nghia vụ của mình.

    Theo truyền thông Nhật, Thái tử Naruhito, 57 tuổi, dự kiến kế vị vào năm 2018.

    Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho hay, giới chức nước này sẽ nhanh chóng thực thi luật trên. Chính phủ Nhật sẽ bàn thảo cụ thể về việc thoái vị, và thời điểm diễn ra.

    Hồi năm 1989, Nhật hoàng Akihito lên ngôi sau khi vua cha là Nhật hoàng Hirohito băng hà. Trong suốt thời gian trị vì, Nhật hoàng Akihito luôn được người dân yêu mến và kính trọng bởi tính cách cũng như tinh thần trách nhiệm của Ngài.

    Việc Nhật hoàng thoái vị có vẻ rất được công chúng nước này ủng hộ. Tuy nhiên, luật này chỉ áp dụng cho Nhật hoàng Akihito và không có cả các Nhật hoàng tương lai.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-hoang-duoc-phep-thoai-vi-a192834.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan