+Aa-
    Zalo

    Nhiều cán bộ ngành giáo dục tỉnh Sơn La bị đe dọa, tống tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối tượng mạo danh tự xưng là thanh tra Bộ GD&ĐT gọi điện đe dọa cán bộ, giáo viên đang nghỉ chế độ thai sản, yêu cầu nộp tiền nếu không sẽ đề nghị đình chỉ công tác.

    Đối tượng mạo danh tự xưng là thanh tra Bộ GD&ĐT gọi điện đe dọa cán bộ, giáo viên đang nghỉ chế độ thai sản, yêu cầu nộp tiền nếu không sẽ đề nghị đình chỉ công tác.

    Liên quan đến vụ nhiều giáo viên Sơn La bị đe dọa tống tiền, theo tin tức mới nhất trên Người Đưa Tin, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La vừa có văn bản cảnh báo các đơn vị trực thuộc về trường hợp xuất hiện kẻ mạo danh thanh tra bộ GD&ĐT để đe dọa, tống tiền các cán bộ, nhân viên trong ngành giáo dục trên địa bàn.

    Công văn Cảnh báo đối tượng giả mạo thanh tra Bộ GD&ĐT của Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La - Ảnh: Kiến thức

    Cụ thể, ngày 27/5, Sở tiếp nhận thông tin và báo cáo bằng văn bản của Phòng GD&ĐT TP Sơn La về việc có kẻ giả mạo thanh tra Bộ GD&ĐT.

    Đối tượng mạo danh xưng tên Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ thanh tra Bộ GD&ĐT có số điện thoại: 086.937.0469 - 086.789.8281. Người này đã gọi điện yêu cầu hiệu trưởng cung cấp số điện thoại của cán bộ, giáo viên, nhân viên đang nghỉ chế độ thai sản để đe dọa sẽ đề nghị đình chỉ công tác nếu không chuyển tiền vào số tài khoản 0021000374758, Ngân hàng Vietcombank, tên chủ tài khoản Bùi Hương Thủy.

    Để tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng, gây ảnh hưởng đến tâm lý đội ngũ giáo viên, nhân viên và gây mất an ninh trật tự trong đơn vị, sở GD&ĐT tỉnh Sơn La yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc không cung cấp bất cứ thông tin gì về cán bộ, giáo viên,... của đơn vị cho các đối tượng không xác định.

    Trong trường hợp có Thanh tra Bộ hoặc Sở GD&ĐT thực hiện thanh, kiểm tra theo kế hoạch (hoặc đột xuất) sẽ có văn bản cụ thể thông báo đến đơn vị và đơn vị chủ quản cấp trên theo thời gian quy định.

    Khi nhận được những yêu cầu bất thường như trên, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị giáo dục xác nhận thông tin, đồng thời báo cáo về Sở, Phòng GD&ĐT hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để được chỉ đạo và hướng dẫn xử lý.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-can-bo-nganh-giao-duc-tinh-son-la-bi-de-doa-tong-tien-a277992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan