+Aa-
    Zalo

    Nhiều cán bộ quản lý, giáo viên tại một tỉnh xin thôi chức, nghỉ việc trong thời gian ngắn

    (ĐS&PL) - Thời gian ngắn vừa qua tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum có nhiều giáo viên được cho thôi việc theo nguyện vọng.

    Vietnamnet đưa tin, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) vừa ký 2 quyết định cho thôi giữ chức vụ quản lý đối với viên chức quản lý giáo dục thuộc bậc Mầm non và Tiểu học.

    Hai cán bộ quản lý xin thôi giữ chức vụ là bà N.T.T.H, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng và bà P.T.T, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đăk La.

    Lý do bà H. và bà T. xin nghỉ là theo nguyện vọng cá nhân. Thời gian cho thôi giữ chức vụ quản lý kể từ ngày 10/11.

    nhieu can bo quan ly giao vien mot tinh xin thoi chuc nghi viec trong thoi gian ngan2
    Trường Tiểu học Kim Đồng. Ảnh: Vietnamnet.

    Được biết, tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, từ tháng 9 đến đầu tháng 11/2023 đã có 5 giáo viên được cho thôi việc theo nguyện vọng. Đáng chú ý trong số này có 4 viên chức quản lý đang là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng đều được cho thôi việc và đều vì lý do sức khỏe hoặc nguyện vọng cá nhân.

    Trước sự việc này, dư luận ở huyện Đăk Hà cho rằng, có một lý do không được Ủy ban nhân dân huyện đề cập là các hiệu trưởng, hiệu phó vừa xin nghỉ, đã bị phát hiện sử dụng bằng cấp không hợp lệ.

    Để làm rõ, từ ngày 12/10 đến ngày 7/11/2023, Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum đã liên tiếp có 2 công văn gửi UBND huyện Đăk Hà, đề nghị thông tin về kết quả thẩm tra hồ sơ của công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý, trong đó có các trường hợp vừa xin nghỉ.

    Ngày 12/11/2023, UBND huyện Đăk Hà có công văn gửi Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum, nhưng nội dung chỉ đạo cho thấy, huyện "đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiểm tra, xác minh" các thông tin về bằng cấp của viên chức quản lý tại các đơn vị, trường học.  Khi có kết quả sẽ báo cáo với Sở Nội vụ, theo VOV.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-can-bo-quan-ly-giao-vien-tai-mot-tinh-xin-thoi-chuc-nghi-viec-trong-thoi-gian-ngan-a599514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan