+Aa-
    Zalo

    Nhiều dự án NƠXH sẽ được khởi công và mở bán trong năm nay

    (ĐS&PL) - Dự án nhà ở xã hội được rất nhiều người lao động quan tâm bởi có giá thành tốt, chất lượng, vị trí thuận lợi. Mới đây, Hà Nội đã đưa ra danh sách những dự án nhà ở xã hội dự kiến khởi công và mở bán năm 2023.

     

    Sức nóng từ dự án nhà ở xã hội (NƠXH) NHS Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) với 1.300 người bốc thăm giành suất mua 149 căn hộ (tỷ lệ chọi gần 1/9) cho thấy, nhu cầu của người dân với loại nhà này là rất lớn. Thế nhưng nếu “trượt” NHS Trung Văn mọi người vẫn có cơ hội mua dự án nhà ở xã hội khác bởi trong năm 2023 sẽ có hàng loạt dự án được khởi công và mở bán.

    Dự án đầu tiên có thể kể đến là Dự án nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu có địa chỉ ô đất thuộc phường Mễ Trì và phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội do Công ty Cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư. Rice City thuộc Khu đô thị Trung Văn mở rộng trên mặt đường Tố Hữu – Nam Từ Liêm. Dự án có tổng diện tích 6.616 m2, trong đó diện tích xây dựng là 5.016 m2 và diện tích cây xanh là 1.600 m2.

    Quy mô dự án bao gồm 2 toà chung cư cao 21 tầng và 25 căn liền kề, cung cấp cho thị trường bất động sản 711 căn hộ. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 45 – 70 m2. Ghi nhận của Đời sống & Pháp luật vào cuối tháng 5/2023, dự án này hiện chưa có hoạt động xây dựng. Hiện, mặt bằng dự án đang được một số người dân dùng làm cửa hàng cây cảnh, đồ gốm sứ.

    noxh200062912still002
    Dự án nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu chưa có dấu hiệu triển khai thi công

    Tiếp theo là Dự án nhà ở xã hội FLC Garden City, dự án này có địa chỉ phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm được xây dựng trên tổng diện tích gần 5,221 m2.

    Dự án bao gồm 2 tòa chung cư cao 28 tầng cung cấp cho thị trường bất động sản 896 căn hộ. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 47 - 73 m2 với thiết kế 2 phòng ngủ.

    FLC Garden City nằm đối diện Aeon Mall Hà Đông; gần với nhiều tuyến đường như đường 70, đường Sa Đôi, Lê Quang Đạo và Ngô Thì Nhậm kéo dài rất thuận lợi cho việc đi lại. Quy hoạch của dự án có nhiều cây xanh, hồ nước lớn. Dự án FLC Garden City được đầu tư và xây dựng bởi CTCP Địa ốc Alaska. FLC Garden City đang trong giai đoạn mở bán với giá bán là 16.5 - 20 triệu đồng/m2.

    noxh200071924still003
    Dự án nhà ở xã hội FLC Garden City đang trong giai đoạn mở bán với giá bán là 16,5-20tr/m2

    Dự án siêu hot thuộc Khu nhà ở đô thị Kim Hoa, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh cũng vừa khởi công vào cuối tháng 5 vừa qua. Dự án có quy mô 3 tòa với tổng vốn đầu tư là 1,268 tỉ đồng, do Công ty TNHH Thương Mại và Xây dựng Thân Hà làm chủ đầu tư. Dự án có 720 căn hộ diện tích từ 62 - 69 m2; tổng diện tích sàn xây dựng là 96,776 m2.

    Dự án phục vụ cho những người có thu nhập thấp của khu công nghiệp Kim Hoa, Khu công nghiệp Phúc Thắng, khu công nghiệp Quang Minh và các đối tượng có thu nhập thấp khác trên địa bàn TP. Hà Nội. Thời gian bàn giao dự kiến trong năm 2024.

    noxh200074705still004

    Khởi công xây dựng nhà ở xã hội thuộc dự án Khu nhà ở Đô thị Kim Hoa

    Ngoài ra những dự án khác như dự án HUD Vân Canh, CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2, Rice City Long Biên cũng nằm trong danh sách các dự án dự kiến sẽ triển khai sớm trong năm nay tại Hà Nội.

    Mặc dù nhiều dự án chưa hoạt động xây dựng nhưng một số dự án nhà ở xã hội xuất hiện hiện tượng trên các trang thông tin về bất động sản, rất nhiều đơn vị môi giới bất động sản đã mạo danh chủ đầu tư rao bán, tìm đủ mọi cách lừa người mua đặt cọc nhà ở xã hội. Vì vậy, khi mua nhà ở xã hội người mua có thể tìm kiếm thông tin về các dự án nhà ở xã hội trên website của Sở và các chủ đầu tư, tránh tin theo các trang tin mạo danh, chứa đựng nhiều rủi ro.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-du-an-noxh-sot-khong-kem-nhs-trung-van-se-duoc-mo-ban-trong-nam-nay-a577516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan