+Aa-
    Zalo

    Nhiều du học sinh tại Australia bị bóc lột sức lao động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều du học sinh ở Sydney, Australia đang bị bóc lột sức lao động khi chỉ nhận được 8 USD cho mỗi giờ làm việc.

    (ĐSPL) - Nhiều du học sinh ở Sydney, Australia đang bị bóc lột sức lao động khi chỉ nhận được 8 USD cho mỗi giờ làm việc.
    Theo tin tức trên tờ The Sydney Morning Heral (SMH), nhiều sinh viên nước ngoài đang học tập tại Australia chỉ được nhận mức lương 8 USD cho mỗi giờ làm thêm.

    Ảnh minh họa.

    Luật pháp Australia hiện tại quy định mức lương tối thiểu cho người lao động là 13,90 USD /giờ. Tuy nhiên, các ông chủ tại đây thường lợi dụng nhu cầu tìm kiếm việc làm thêm của sinh viên nước ngoài để đưa ra thù lao thấp dưới mức tối thiểu.
    Điều này đã làm cho nhiều du học sinh đến Australia phải làm việc tới trên 40 giờ cho mỗi tuần, vi phạm quy định thời gian làm việc tối đa của sinh viên và làm cho nguy cơ các sinh viên này bị trục xuất cao hơn.
    Hơn 50 du học sinh tại một trường dạy tiếng Anh ở Sydney cho biết họ đang phải nhận mức lương dưới mức tối thiểu. Trong số này có ít nhất 10 sinh viên phàn nàn rằng họ chỉ được trả khoảng 10 USD cho mỗi giờ làm thêm tại các nhà hàng Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… tại các vùng ngoại ô của thủ đô Sydney.
    Một sinh viên người Trung Quốc cho biết cô chỉ được nhận 9 USD cho một giờ làm việc, với nhiều sinh viên khác, con số này thậm chí là 8 USD. Trong khi đó, một sinh viên Italy cho biết cô phải làm việc 70 giờ mỗi tuần ở một nhà hàng và một quán cà phê của Ý. Nếu làm việc dưới 20h/tuần, các sinh viên này không thể trang trải các khoản chi phí cho cuộc sống của mình.
    Một cuộc điều tra của Fairfax Media năm 2013 cho thấy có đến 40 cơ sở tại Sydney chỉ trả cho các sinh viên 8 USD/giờ làm thêm. Năm 2014, đã có 53 trường hợp bị xử lý vì bóc lột sức lao động của sinh viên.
    Các du học sinh hầu như không thể báo cho cơ quan chức năng những vi phạm này vì các ông chủ của họ thường dọa sẽ báo với cơ quan xuất nhập cảnh để trục xuất các du học sinh nếu như họ nói ra sự thật.
    Trả lời về nguyên nhân khiến các du học sinh dễ bị lợi dụng, đại diện cơ quan trên cho biết, do những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ và hầu hết không hiểu về quyền lợi của mình nên các du học sinh tại Australia thường là mục tiêu bóc lột sức lao động của các ông chủ Sydney.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-du-hoc-sinh-tai-australia-bi-boc-lot-suc-lao-dong-a79896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan