+Aa-
    Zalo

    Nhiều gia đình Hàn Quốc bất hòa do lệnh cấm tụ tập từ 5 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc chính phủ Hàn Quốc cấm tụ tập từ 5 người trở lên, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, đã trở thành một chủ đề tranh cãi giữa các thành viên gia đình.

    Việc chính phủ Hàn Quốc cấm tụ tập từ 5 người trở lên, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, đã trở thành một chủ đề tranh cãi giữa các thành viên gia đình, trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. 

    Một biểu ngữ bên ngoài Thư viện Thủ đô Seoul kêu gọi mọi người không về thăm gia đình trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới để giữ khoảng cách xã hội. Ảnh: koreatimes

    Hàng năm, nhiều người Hàn Quốc sẽ  đi khắp đất nước để gặp gỡ gia đình và người thân trong hai ngày lễ truyền thống lớn nhất năm. Tuy nhiên, do lệnh giãn cách xã hội từ chính phủ, một số gia đình đã xảy ra tranh cãi về việc có nên phá vỡ các quy tắc hay không , do số lượng người dễ dàng vượt qua 4 khi hai hoặc ba thế hệ tụ họp. 

    Một nhân viên văn phòng họ Kim (31 tuổi) hiện đang phải đau đầu để cố gắng giải thích cho cha mình hiểu khi ông vẫn muốn có một cuộc họp mặt gia đình tại nhà của anh ấy ở Daejeon.

    “Cha tôi không hiểu lệnh cấm này còn áp dụng với các cuộc họp mặt gia đình. Ông ấy khăng khăng chúng tôi không vi phạm quy định vì chỉ gặp gỡ người thân”, người đàn ông 31 tuổi nói.

    Đối với nhiều cặp vợ chồng kết hôn ở Hàn Quốc, nơi văn hóa gia trưởng vẫn còn rõ ràng, việc thăm bố mẹ chồng được ưu tiên hơn việc thăm bố mẹ vợ. Bà Kim Jee-in, 38 tuổi, một người nội trợ ở Seoul, cho biết gần đây cô đã thảo luận về vấn đề thăm gia đình với chồng, nhưng vẫn chưa đi đến kết luận.

    "Khi chính phủ thông báo về việc giãn cách xã hội, tôi định ở nhà trong kỳ nghỉ, nhưng mẹ chồng tôi sống ở tỉnh khác đã gọi điện cho tôi vài ngày trước và yêu cầu chúng tôi đến thăm bà”, cô Kim nói.

    "Tôi đặc biệt lo lắng về đứa con trai năm tuổi của mình, vì một vụ lây nhiễm hàng loạt liên quan đến một nhà thờ đã được báo cáo gần đây trong khu vực nơi bố mẹ chồng tôi sống", cô Jennie Yum, một bà mẹ hai con ở Seoul, cho biết cô đã tranh cãi với chồng về việc thăm bố mẹ anh trong kỳ nghỉ.

    "Tôi rất tức giận khi anh ấy cố gắng thuyết phục tôi về thăm bố mẹ anh ấy, người đã yêu cầu tôi đưa các con tôi về nhà của họ. Anh ấy liên tục nói rằng chúng tôi chỉ đến thăm bố mẹ anh ấy hai lần một năm, vì vậy chúng tôi phải đi bất kể dịch bệnh. Tôi có phải là người duy nhất quan tâm đến sự an toàn của con tôi không?”, cô Yum nói.

    Trong khi nhiều người đưa ra phản ứng trái chiều về hạn chế này, bảy trong số 10 người đánh giá rằng lệnh cấm tụ tập riêng tư của hơn bốn người đã giúp ngăn chặn làn sóng thứ ba của đại dịch COVID-19, theo một cuộc khảo sát trực tuyến với 1.000 người lớn của Bộ Sức khỏe và phúc lợi. Tuy nhiên, hơn một nửa, hay 56,1%, cho biết không nên áp dụng giới hạn số lượng cho các cuộc họp gia đình.

    Ngày 1/2, các cơ quan y tế thông báo rằng họ sẽ duy trì các biện pháp chống virus Cấp độ 2,5 - mức cao thứ hai trong hệ thống 5 cấp của họ, ở khu vực Seoul và Cấp độ 2 ở các khu vực khác cho đến ngày 14/2 - khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc.

    Mộc Miên (Theo koreatimes.co.kr)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-gia-dinh-han-quoc-bat-hoa-do-lenh-cam-tu-tap-tu-5-nguoi-a355228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan