+Aa-
    Zalo

    Nhiều người thiệt mạng trong vụ nổ mỏ than tại miền Đông Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều ngày 11/3, tại mỏ than Xieqiao (thuộc công ty Huaihe Energy), đã xảy ra 1 vụ nổ khiến 7 người tử vong tại chỗ. Lực lượng cứu hộ tỉnh An Huy cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ nổ, có 24 người đang làm việc dưới mỏ.

    Theo Báo Tuổi Trẻ, tai nạn xảy ra vào chiều 11/3 tại mỏ than Xieqiao của công ty Huaihe Energy khi 24 thợ mỏ đang làm việc dưới lòng đất trong hầm mỏ.

    Kênh truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin trong số 15 công nhân được cứu sống, có một người đang trong tình trạng nguy kịch. 

    nhieu-nguoi-thiet-mang-trong-vu-no-mo-than-tai-mien-dong-trung-quoc
    Một vụ nổ mới đây tại Trung Quốc năm 2023. Ảnh: GettyImages.

    Tại hiện trường, 22 thợ mỏ đã cố gắng quay trở lại mặt đất, nhưng 7 trong số 8 người bị thương nặng đã thiệt mạng tại chỗ và không kịp đưa đi cấp cứu.

    Lực lượng cứu hộ tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, cho biết còn 2 người vẫn mắc kẹt dưới lòng đất sau vụ nổ khí gas. Hiện tại, hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương nhằm tìm kiếm những nạn nhân mất tích.

    Cơ quan ứng phó khẩn cấp thành phố Phụ Dương cho biết các lực lượng chức năng đã được triển khai đến hiện trường vụ việc. Thông tin chi tiết về nguyên nhân vụ nổ đang được tiến hành điều tra. 

    Được biết, mỏ than Xieqiao có quy mô lớn, với công suất khai thác trung bình lên tới 9,6 triệu tấn/năm. Mỏ Xieqiao có điều kiện địa chất cực kỳ phức tạp. Các khu vực vỉa than trong mỏ có xu hướng tự bốc cháy, tiềm ẩn nguy cơ gây nổ lớn. Tại thời điểm xảy ra vụ nổ, hầm mỏ đang hoạt động bình thường và các chứng nhận đều đạt yêu cầu theo quy định, theo báo Sức Khỏe và Đời sống.

    Hoa Hồng (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-thiet-mang-trong-vu-no-mo-than-tai-mien-dong-trung-quoc-a614119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan