+Aa-
    Zalo

    Nhiều người từng đến quán bar Buddha cố tình khai báo chậm để trốn cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người ở TP. Hồ Chí Minh đã tới quán bar Buddha nhưng đợi tới sau 14 ngày mới khai báo y tế để trốn cách ly.

    Nhiều người ở TP. Hồ Chí Minh đã tới quán bar Buddha nhưng đợi tới sau 14 ngày mới khai báo y tế để trốn cách ly.

    Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 3/4, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) đã thông tin với báo chí về công tác cách ly tập trung phòng chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

    Liên quan đến "ổ dịch" Covid-19 ở bar Buddha ở Quận 2, báo Người Lao Động dẫn lời bác sĩ Nguyễn Trí Dũng cho biết, ngay từ đầu, khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 91 là phi công, ngày 20/3, thành phố đã tìm ra mối liên hệ tiếp xúc trong quán bar Buddha.

    HCDC đã khoang vùng nhanh, tiếp cận cách ly, lấy mẫu những người tham gia buổi tiệc ngày 14/3 ở bar này. Ngoài ra, những người từ ngày 13 - 17/3 đến quán bar này cũng được cách lấy mẫu xét nghiệm.

    Bên cạnh đó, thành phố cũng thực hiện cách ly 14 ngày tính từ ngày bắt đầu cách ly tập trung thay vì tính từ ngày tới bar Buddha.

    Nguyên nhân là vì mặc dù cơ quan chức năng đã phát đi nhiều thông báo, hầu hết những người tham gia quán bar này tự giác khai báo sớm, nhưng vẫn có trường hợp cố tình không khai báo và khai báo chậm, tiếp xúc rất nhiều người, nhiều lần.

    Thành phố đánh giá sự khai báo của những người này không trung thực, họ có sự tiếp xúc với những người tham gia trong ngày 14/3 và tiếp xúc sau đó nữa nên rất nguy cơ cho cộng đồng.

    Theo bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, những trường hợp thiếu trung thực, khai báo quanh co, không trình diện sớm có thể phải xem xét chế tài vi phạm luật về bệnh truyền nhiễm của Việt Nam. Thành phố cũng sẽ làm việc với lãnh sự quán để đảm bảo không chỉ người Việt Nam mà người nước ngoài cũng phải tuân thủ pháp luật của Việt Nam.

    Theo bác sĩ Dũng, nếu không làm cẩn thận, để họ ngoài cộng đồng thì có nhiều nguy cơ. Vì có 1 người rời bar Buddha đã 13 ngày mới có xét nghiệm âm tính, 3 ngày sau có kết quả là dương tính Covid-19.

    “Qua điều tra, xét nghiệm nhiều lần cho thấy vài người đã qua 14 ngày kể từ khi rời khỏi quán Buddha nhưng vẫn xét nghiệm dương tính dù lần đầu âm tính.

    Những trường hợp này tiếp xúc gần, rất gần như ở chung phòng, sinh hoạt cùng phòng kể cả đồng giới, khác giới và đó là điều kiện lây lan dịch bệnh trong nhóm người này”, báo Thanh Niên dẫn lời bác sĩ Dũng nói.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-tung-den-quan-bar-buddha-co-tinh-khai-bao-cham-de-tron-cach-ly-a318149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan