+Aa-
    Zalo

    Nhiều nước châu Âu cảnh báo sắp đón đợt nắng nóng cực đoan đến 40 độ C

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo dự báo của các cơ quan khí tượng, châu Âu sắp trải qua đợt nắng nóng với nhiệt độ ban ngày có thể lên tới 40°C vào tuần tới.

    Theo dự báo của các cơ quan khí tượng, châu Âu sắp trải qua đợt nắng nóng với nhiệt độ ban ngày có thể lên tới 40°C vào tuần tới.

    Dự báo châu Âu tuần tới sẽ đón đợt nắng nóng kỷ lục. Ảnh Getty

    Đợt nắng nóng sắp tới là kết quả của "một cơn bão đang hình thành trên Đại Tây Dương cùng áp suất cao ở Trung và Đông Âu", sẽ "kéo không khí rất nóng từ châu Phi về phía bắc trên khắp châu Âu", CNN dẫn thông tin từ dịch vụ dự báo thời tiết Accuweather cho biết.

    Theo dự báo, Tây Ban Nha sẽ cảm nhận được đợt nắng nóng "dữ dội" đầu tiên vào cuối tuần, trước khi nhiệt độ cao lan sang Pháp, Đức, Bỉ, Cộng hòa Czech, Thụy Sĩ và Italy. Đợt nắng nóng có thể kéo dài đến đầu tháng 7.

    Cơ quan khí tượng Pháp Meteo-France cảnh báo "sóng nhiệt" sẽ bắt đầu vào ngày 23/6, đặc biệt là ở phía đông, với nhiệt độ từ 35 đến 40 độ C trên hầu khắp đất nước.

    Nhà khí tượng học Francois Gourand dự báo đây sẽ là đợt nắng nóng chưa từng có trong tháng 6, với các kỷ lục nóng bức sẽ bị phá.

    Bộ Y tế Pháp khuyến nghị mở cửa các không gian công cộng mát mẻ như công viên và vườn cho người nghèo và vô gia cư, trong khi người già và người tàn tật nên đăng ký với chính quyền địa phương để nhận được hỗ trợ.

    Trên Twitter, cơ quan khí tượng của Đức Deutscher Wetterdienst cảnh báo một đợt nắng nóng "cực đoan" sẽ đến Đức vào ngày 24/6, đạt đỉnh điểm vào ngày 26 và 27/6.

    Châu Âu đã có tháng 8 nóng nhất vào năm 2018. Ảnh: Getty

    Theo CNN, một đợt nắng nóng từng thiêu đốt châu Âu vào năm 2018, khiến nhiều người thiệt mạng ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và tình trạng hạn hán ở Đức và Thụy Điển.

    Sáng kiến Ghi nhận Thời tiết Thế giới (WWA) cho rằng đợt nắng nóng ở châu Âu 2018 có liên quan tới biến đổi khí hậu, nói rằng "khả năng có nhiệt độ cao hơn hoặc cao hơn như vậy hiện nay cao hơn gấp hai lần so với khi các hoạt động của con người không làm thay đổi khí hậu".

    Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ, năm 2018 là năm nóng thứ tư trong lịch sử thế giới được ghi nhận, sau các năm 2016, 2015 và 2017.

    Hiệp định Paris 2015 đề ra mục tiêu kềm giữ mức tăng nhiệt độ của trái đất trên dưới 2 độ C, và nếu được thì dưới 1,5 độ C, để hạn chế những tác động của biến đổi khí hậu (nóng bức, hạn hán, cuồng phong, mức nước biển dâng cao...). Nhưng theo Cục khí tượng Pháp, nhiệt độ trên hành tinh của chúng ta có thể tăng thêm 2, thậm chí là 4 độ C trong giai đoạn 2071-2100. Các đợt nóng sẽ gia tăng ngay từ năm 2021 và sẽ nhiều gấp 2-3 lần từ giờ cho đến giữa thế kỷ 21.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nuoc-chau-au-canh-bao-sap-don-dot-nang-nong-cuc-doan-den-40-do-c-a280852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan