+Aa-
    Zalo

    Nhiều tín đồ Apple thất vọng gọi iPhone 15 là “cái tát vào mặt” người hâm mộ

    (ĐS&PL) - Nhiều người hâm mộ Apple cảm thấy "đáng thất vọng" và "không đủ ấn tượng" khi nhận xét về iPhone 15 mới và đồng loạt tấn công công ty trên mạng xã hội.

    Tại sự kiện Wonderlust ngày 13/9, Apple đã giới thiệu bốn mẫu iPhone 15 cùng Apple Series 9, Apple Watch Ultra 2 và AirPods Pro 2 mới dùng cổng sạc USB-C. Thế nhưng, nhiều người hâm mộ Apple lại không mấy hào hứng trước những chiếc iPhone mới.

    2 1694752873 185 width740height494
    Mẫu iPhone 15 bị nhiều người chê bai vì không có nhiều cải tiến

    Một người dùng trên X cho biết: “Tôi sẽ không bao giờ rời bỏ Apple nhưng iPhone 11 đến 15 đều là những chiếc điện thoại giống hệt nhau. Việc Apple thiếu đổi mới và tiến bộ trên điện thoại của họ là điều rất đáng thất vọng”.

    Những người hâm mộ Apple khác đăng trên X đã mô tả dòng sản phẩm iPhone mới là “không ấn tượng” và cho biết sự thiếu đổi mới này khiến họ “bị cám dỗ quay trở lại Android”.

    Một tài khoản đã viết trên X rằng: “Lần ra mắt iPhone 15 là lần ra mắt sản phẩm hàng đầu đáng thất vọng và kém ấn tượng nhất trong thập kỷ qua”. Cũng theo tài khoản này: “Ra mắt điện thoại lặp lại thiết kế là một chuyện, nhưng mẫu iPhone 15 cơ bản của năm nay là một cái tát vào mặt những khách hàng trung thành, những người đang bị khóa trong hệ sinh thái và cần nâng cấp”.

    “iPhone 15 còn hơn cả ‘đáng thất vọng’. Thỉnh thoảng hãy thể hiện sự sáng tạo. Samsung có điện thoại có màn hình uốn cong làm đôi. Chúng tôi chỉ muốn một số đổi mới”, tài khoản Lee Carnahan bình luận trên X.

    iphone 15 pro model unselect gallery 2 202309 1694564553407928026174
    Hình ảnh 2 mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max vừa ra mắt

    Dòng iPhone 15 đã có một số thay đổi so với các mẫu trước đó, đáng chú ý nhất là việc chuyển từ bộ sạc Lightning độc quyền của Apple sang USB-C. Apple cho biết không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện thay đổi sau khi chịu áp lực từ các cơ quan quản lý châu Âu trong việc áp dụng tiêu chuẩn USB-C.

    Tất cả mẫu iPhone 15 sẽ có màn hình sáng hơn và camera 48 megapixel cũng như pin coban tái chế 100%. Riêng mẫu iPhone 15 Pro Max được trang bị camera zoom quang 5x, chụp ảnh đẹp như các smartphone Android tốt nhất.

    Hai mẫu iPhone 15 Pro có thể quay “video không gian” bằng cách sử dụng hai camera của máy để quay video 3D. Theo Giám đốc tiếp thị Apple - Greg Joswiak, những video đó sẽ có thể xem được trên kính thực tế tăng cường (AR) Vision Pro mà công ty dự kiến bán ra vào đầu năm tới ở Mỹ với giá 3.500 USD.

    Về thiết kế, iPhone 15 và iPhone 15 Plus không còn tai thỏ (notch) như phiên bản trước mà thay thế bằng Dynamic Island giống iPhone 14 Pro và 15 Pro. Hai mẫu iPhone 15 Pro có khung titan nên nhẹ hơn và bền hơn so với các mẫu dùng kim loại khác trước đây.

    5 1694752902 762 width740height494
    USB-C là điều mà Apple xem là bắt buộc phải chuyển đổi.

    Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đưa nút Action lên iPhone 15 Pro, thay thế công tắc tắt tiếng bằng nút tùy chỉnh có thể dùng để mở camera, ghi âm và truy cập các lối tắt. Tuy nhiên, tính năng mới này bị người hâm mộ Apple chê bai vì giới hạn người dùng chỉ thực hiện một hành động tại một thời điểm.

    XEM THÊM: iPhone 15 Pro và 15 Pro Max được trang bị chip A17 Pro hoàn toàn mới?

    Theo GSMArena, các quốc gia tiếp nhận đơn đặt hàng iPhone 15 series trong những ngày đầu mở bán bao gồm Mỹ, Vương quốc Anh, Ấn Độ, Đức, Nhật Bản và Trung Quốc. Các sản phẩm sẽ lên kệ từ ngày 22/9. Sau đợt mở bán đầu tiên tại các quốc gia nói trên, iPhone 15 series sẽ bắt đầu lên kệ tại 21 quốc gia khác trong ngày, bao gồm Việt Nam, Malaysia...

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tin-do-apple-that-vong-goi-iphone-15-la-cai-tat-vao-mat-nguoi-ham-mo-a591349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhiều người Mỹ vay nợ để được sở hữu chiếc iPhone 15

    Nhiều người Mỹ vay nợ để được sở hữu chiếc iPhone 15

    Series iPhone 15 đã ra mắt và chính thức có giá bán trên thị trường, và mức giá này không hề rẻ. Tuy nhiên để sở hữu một chiếc điện thoại thế hệ mới là điều mơ ước của nhiều tín đồ công nghệ. Ở Mỹ, nhiều người chấp nhận vay nợ để được sở hữu một chiếc điện thoại iPhone khi mức giá chưa hạ nhiệt.