+Aa-
    Zalo

    Nhiều tỉnh, thành phố cách ly người đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi tiếp nhận được thông tin địa phương có người đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 ở Hà Nội, TP.HCM và Huế đã tiến hành các biện pháp cách ly.

    Sau khi tiếp nhận được thông tin địa phương có người đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 ở Hà Nội, TP.HCM và Huế đã tiến hành các biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người này.

    UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp khẩn sau khi tại tỉnh này có 12 hành khách đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 ở Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong

    Ngay sau khi nhận được thông tin từ các cơ quan Trung ương về chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3, có nữ hành khách được xác định dương tính với Covid-19 ở Hà Nội, trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đã phối hợp với các địa phương để tìm kiếm và tiến hành cách ly 11 hành khách đi cùng chuyến bay nói trên.

    Thành phố hiện đã xác minh được 2 người và chuyển đến khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Hai trường hợp còn lại đang được tiếp tục tìm kiếm. Ngoài ra, TP.HCM đã tìm thấy 9 hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 lưu trú tại các khách sạn tại quận 1, TP.HCM và đưa những du khách này vào khu cách ly tập trung đồng thời lấy mẫu làm xét nghiệm.

    Liên quan đến tình hình kiểm soát dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã tổ chức họp khẩn sau khi tại tỉnh này có 12 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 ở Việt Nam.

    Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan Công an, Ngoại vụ, Du lịch, Y tế tiến hành kiểm tra, rà soát số người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. Kết quả cho thấy, 12 người này đến trú lại tại 4 cơ sở lưu trú trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

    Hiện địa phương này đã cách ly tại chỗ 12 du khách nói trên.

    Qua kiểm tra bước đầu, sức khỏe tất cả 12 vị khách kể trên đều bình thường, không có dấu hiệu ho, sốt hay những triệu chứng lâm sàng của Covid-19. 

    Sở Y tế Hà Nội cũng đã lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân ca thứ 17 và 90 người tiếp xúc gián tiếp. 

    Trong số 27 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, có 25 người âm tính, 2 ca còn lại đang được theo dõi đặc biệt.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tinh-thanh-pho-cach-ly-nguoi-di-cung-chuyen-bay-voi-nu-benh-nhan-nhiem-covid-19-a314398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan