+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Hơn 7.000 ca dương tính với Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Hàn Quốc là 7.041 người. Số ca tử vong vì Covid-19 là 44 người, chủ yếu là người cao tuổi có bệnh nền.

    Tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Hàn Quốc là 7.041 người. Số ca tử vong vì Covid-19 là 44 người, chủ yếu là người cao tuổi có bệnh nền, 36 người đang trong tình trạng nguy kịch, 118 trường hợp đã được xuất viện.

    Nhà thờ Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu được khử trùng ngày 6/3. Ảnh: DongA Ilbo

    Yonhap đưa tin, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều ngày 7/3 xác nhận 274 ca nhiễm virus corona chủng mới tại nước này. Trong khi đó, sáng 7/3, trung tâm này tuyên bố thêm 483 ca bệnh.

    Hiện tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Hàn Quốc là 7.041 người. Nguồn tin từ KCDC, số ca tử vong vì Covid-19 tại Hàn Quốc là 44 người, chủ yếu là người cao tuổi có bệnh nền, 36 người đang trong tình trạng nguy kịch, 118 trường hợp đã được xuất viện.

    Theo ông Kwon Young Jin- Thị trưởng thành phố Daegu, nhiều tín đồ Tân Thiên Địa tại khu vực Daegu được xác định dương tính với virus corona chủng mới nhưng họ vẫn không chịu cách ly, từ chối nhập viện điều trị. 

    Theo tờ DongA Ilbo, những đối tượng nêu trên từ chối cách ly với các lý do như "không có phòng đơn thì không cách ly" và "thích ở nhà hơn".

    Thậm chí, một số tín đồ Tân Thiên Địa cố tình không nhận điện thoại của các nhà chức trách khi được yêu cầu xét nghiệm virus, hoặc vẫn nhận điện thoại nhưng từ chối xét nghiệm.

    JoongAng Ilbo đưa tin, tính đến ngày 6/3, 90% trong số 10.914 tín đồ Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu đã trải qua quá trình xét nghiệm virus và 3.617 người đã được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới.

    Được biết, 10 cán bộ cao cấp của giáo phái Tân Thiên Địa chi nhánh Daegu đã có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

    Thị trưởng Kwon Yong Jin kêu gọi sự hợp tác của tín đồ Tân Thiên Địa và giáo chủ Lee Man Hee: "Chúng tôi gửi lời cảnh cáo nghiêm túc đến phía Tân Thiên Địa và người lãnh đạo Lee Man Hee. Dù có bất tiện một chút nhưng mọi người hãy chịu hợp tác và nhập viện cách ly".

    Vụ việc khiến dư luận Hàn Quốc ngày càng hoang mang hơn về tình trạng lây nhiễm từ giáo phái này. Hứng nhiều chỉ trích rằng không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong cuộc khủng hoảng y tế hiện nay, Tân Thiên Địa thông báo chuyển 10 tỷ won cho chi nhánh của tổ chức từ thiện Community Chest of Korea ở Daegu và 2 tỷ won cho trung tâm của tổ chức này ở Seoul.

    Tân Thiên Địa nói rằng số tiền đó sẽ được dùng để hỗ trợ cách ly và điều trị cho những người nhiễm bệnh. 

    Tuy nhiên, tại cuộc họp báo sáng ngày 6/3, Thị trưởng Daegu đã tuyên bố từ chối khoản tiền này: “Điều Tân Thiên Địa cần làm là hợp tác đầy đủ với chính quyền trung ương và địa phương trong cuộc chiến (chống Covid-19), không phải việc quyên góp tiền”, ông Kwon nói.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-hon-7000-ca-duong-tinh-voi-covid-19-a314391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan