+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường ĐH lớn sử dụng kết quả kỳ thi quốc gia để xét tuyển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - ĐH Ngoại thương Hà Nội, ĐH Quốc gia TP HCM, ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh đều lựa chọn sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia để tuyển sinh.

    (ĐSPL) - ĐH Ngoại thương Hà Nội, ĐH Quốc gia TP HCM, ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh đều lựa chọn sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia để tuyển sinh mà không có thêm bất cứ một kỳ thi tuyển thêm nào nữa.

    Nhiều trường đại học sử dụng kết quả kỳ thi quốc gia để xét tuyển

    ĐH Ngoại thương chỉ lấy kết quả của thí sinh thi ở cụm thi do các trường ĐH tổ chức để xét tuyển. Ảnh minh họa.

    ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, trường sẽ nhận hồ sơ và xét tuyển nhiều đợt. Trong đó đợt 1 nhận hồ sơ từ 1 tuần sau khi bắt đầu đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia đến 2 tuần sau khi thí sinh hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia.

    ĐH này chỉ xét tuyển các thí sinh dự thi tại các cụm thi THPT quốc gia do các trường ĐH tổ chức thi; thí sinh có hạnh kiểm đạt từ loại khá trở lên và có các điểm trung bình năm học lớp 10, năm học lớp 11 và điểm trung bình học kỳ 1 của lớp 12 đều từ 6,5 trở lên.

    Về cách thức nộp hồ sơ, thí sinh đăng ký thông tin trực tiếp qua trang thông tin điện tử của trường hoặc nộp trực tiếp tại bộ phận tuyển sinh của trường. Trong trường hợp cần chọn giữa các thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì sử dụng tiêu chí bổ sung là điểm trung bình 2 năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 THPT.

    Theo tin tức của Infonet, Đại học Ngoại thương Hà Nội cũng sẽ dùng kết quả của kỳ thi quốc gia để xét tuyển vào trường, các khối thi sẽ vẫn giữ nguyên như năm ngoái là A, A1, D. Đối với các ngành ngôn ngữ thì môn ngoại ngữ vẫn nhân hệ số 2.

    Tuy nhiên, có thêm điều kiện để thí sinh được nộp hồ sơ dự tuyển là điểm trung bình chung học tập của mỗi năm học trung học phổ thông phải đạt từ 6,5 trở lên và hạnh kiểm đạt loại khóa trở lên.

    Đối với các thí sinh đã tốt nghiệp năm ngoái thì ngoài xét qua điểm 3 môn khối thi, cũng phải đạt điều kiện này, tức là học bạ của các năm học trước vẫn phải từ 6,5 trở lên. 

    Ngoài ra, ĐH Ngoại thương sẽ không nhận kết quả của thí sinh tham dự kỳ thi do các Sở GDĐT tổ chức.

    Trường ĐH Y, dược TP.HCM cũng không thi bổ sung, tuân theo hoàn toàn của kỳ thi quốc gia, xét tuyển ba môn khối B là toán, hóa và sinh học (không nhân hệ số).

    Trong quá trình xét tuyển, trường sẽ có ưu tiên đối với những học sinh tốt nghiệp THPT loại khá, giỏi. Học sinh tốt nghiệp loại giỏi sẽ được cộng 1 điểm, loại khá cộng nửa điểm. Đối với học sinh đạt giải quốc gia, giải nhất sẽ được công 2 điểm, giải nhì cộng 1,5 điểm, giải ba được cộng 1 điểm. Nếu có nhiều thí sinh cùng điểm nhau, mà hết chỉ tiêu thì sẽ ưu tiên xét môn chính, đối với ngành y xét môn sinh học, ngành dược xét môn hóa học. Ai điểm môn chính cao hơn sẽ trúng tuyển. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-dh-lon-su-dung-ket-qua-ky-thi-quoc-gia-de-xet-tuyen-a55387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan