+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường ở Bình Định tạm dừng dạy học trực tiếp do liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều trường học ở thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước (Bình Định) phải tạm dừng việc dạy và học trực tiếp do có học sinh dương tính SARS-CoV-2.

    Theo Tiền Phong, ngày 2/11, UBND thị xã An Nhơn (Bình Định) đã có văn bản thống nhất cho học sinh các trường mẫu giáo, mầm non (kể cả mầm non tư thục), tiểu học, THCS trên địa bàn nghỉ học do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Cụ thể, học sinh các trường tại 3 phường Nhơn Hưng, Đập Đá, Nhơn Thành được nghỉ học từ 12h ngày 2/11 đến hết ngày 8/11 để phòng chống dịch COVID-19.

    hoc sinh binh dinh
    Các em học sinh tỉnh Bình Định khai giảng năm học mới. Ảnh: SGGP.

    Trong thời gian tạm nghỉ học chờ cơ quan y tế xử lý các ổ dịch, UBND thị xã An Nhơn yêu cầu, các nhà trường cần tổ chức dạy học trực tuyến và gửi tài liệu để học sinh ở nhà tự ôn tập và hạn chế ra ngoài khi không cần thiết.

    Theo UBND thị xã An Nhơn, tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn phường Nhơn Hưng, Đập Đá, Nhơn Thành.

    Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn yêu cầu các xã, phường khẩn trương phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn tiến hành tầm soát các trường hợp F1, F2 có liên quan để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

    Tại huyện Tuy Phước cũng cho phép 4 trường học từ bậc mầm non đến THCS tại xã Phước Hiệp (huyện Tuy Phước) tạm dừng việc dạy học trực tiếp đến ngày 6/11.

    Trước đó, ngành y tế huyện này phát hiện nhiều học sinh, giáo viên tại trường Tiểu học số 2 Phước Hiệp liên quan đến ca mắc COVID-19. Qua đó, ngành y tế tổ chức cách ly 3 giáo viên, 57 học sinh trường này do tiếp xúc gần với 2 ca F0 là học sinh lớp 3A và lớp 1A trường Trường Tiểu học số 2 Phước Hiệp.

    Tính từ ngày 28/6 đến nay, Bình Định đã ghi nhận 1.709 ca COVID-19. Trong đó, 1.484 ca đã khỏi bệnh được xuất viện, 17 ca tử vong và 208 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-o-binh-dinh-tam-dung-day-hoc-truc-tiep-do-lien-quan-den-ca-duong-tinh-sars-cov-2-a518042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan