+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường ở Nghệ An, Hà Tĩnh tạm dừng học trực tiếp vì số F0 tăng mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều trường ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã tạm dừng học trực tiếp sau khi ghi nhận hàng trăm giáo viên, học sinh là F0.

    Ngày 9/2, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Vinh (tỉnh Nghệ Anh), cho biết số học sinh mắc COVID-19 trên địa bàn tăng cao khi đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, theo VTV News.

    Theo tổng hợp của phòng GD&ĐT TP.Vinh, chỉ trong 3 ngày đầu đi học trở lại, số học sinh F0 đã tăng lên 255 em, trong đó 66 học sinh ở bậc THCS, 183 học sinh ở bậc tiểu học và 6 học sinh ở bậc mầm non. Ngoài ra, toàn thành phố có 20 giáo viên là F0. Số giáo viên và học sinh F1 do tiếp xúc gần với F0 là 497 người.

    tinh nghe an ha tinh cho hoc dinh dung den truong 1
    Ảnh minh họa. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Trước thực trạng số lượng F0 tăng mạnh trong những ngày qua, đặc biệt nhiều ca F0 được xác định trong trường học, TP.Vinh đã quyết định cho toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trên địa bàn chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến, bắt đầu từ chiều 9/2 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời yêu cầu các nhà trường điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp để thích ứng với hoàn cảnh mới.

    Lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đã có hướng dẫn gửi các trường, yêu cầu nắm bắt kịp thời, sàng lọc đối với học sinh có tiếp xúc với F0 hay không. Nếu học sinh là F1 sẽ tạm ở nhà, nếu lớp có nhiều F1 sẽ học trực tuyến. Sau khi test cho kết quả âm tính thì trở lại học trực tiếp bình thường.

    Các trường cũng được yêu cầu điều chỉnh tổ chức dạy học theo từng cấp độ dịch, trong đó lớp học có F0 sẽ chuyển sang học trực tuyến.

    Trong khi đó, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ra quyết định cho học sinh 58 trường chuyển sang học trực tuyến hoặc nghỉ học. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh trong tỉnh trở lại trường từ 7/2. Nhiều cơ sở giáo dục đã phối hợp với ngành y tế thực hiện test nhanh COVID-19 theo từng lớp, từng ca để sàng lọc, phát hiện những trường hợp nghi nhiễm bệnh. Tính đến 9/2, toàn tỉnh có 50 giáo viên và 331 học sinh mắc COVID-19.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành giáo dục Hà Tĩnh đã cho 58 trường chuyển học trực tiếp sang học trực tuyến hoặc nghỉ học. Cụ thể 21 trường chuyển sang học trực tuyến, 37 trường mầm non, tiểu học nghỉ học. Tổng cộng có 18.348 học sinh nghỉ học và học trực tuyến.

    Theo đại diện sở GD&ĐT Hà Tĩnh, trong số các trường nghỉ học chủ yếu thuộc vùng dịch cấp độ 3, 4 và một số vùng có nguy cơ cao ở các huyện: Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Nghi Xuân…. trong đó: 20 trường mầm non, 15 trường tiểu học, 2 trường THCS.

    "Hơn 18.300 học sinh tại 58 trường hiện được nghỉ học tạm thời và chuyển học trực tuyến. Việc cho nghỉ học căn cứ vào diễn biến dịch bệnh của từng địa phương và không ảnh hưởng nhiều đến giáo viên, học sinh", lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Tĩnh trao đổi với Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-o-nghe-an-ha-tinh-tam-dung-hoc-truc-tiep-vi-so-f0-tang-manh-a527934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan