+Aa-
    Zalo

    Nhịn ăn sáng và những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe

    (ĐS&PL) - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất nhưng cũng là bữa ăn dễ bị bỏ qua nhất. Nhịn ăn sáng không giúp bạn giảm cân mà còn gây tăng cân, khiến tâm trạng tồi tệ và tăng nguy cơ bị trầm cảm.

    Nguy hại cho sức khỏe hệ tim mạch

    Nhịn ăn sáng có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch mãn tính, bao gồm đột quỵ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bỏ bữa sáng bị tăng 27% nguy cơ kéo dài cơn đau tim so với những người ăn sáng đầy đủ.

    Bên cạnh đó, việc ăn gì vào buổi sáng cũng đáng được lưu tâm. Lấy ví dụ, bữa ăn chỉ gồm một chiếc bánh vòng (donut) có vẻ tiện lợi và nhanh chóng, tuy nhiên chừng đó là không đủ để cung cấp cho cơ thể lượng dinh dưỡng cần thiết để hoạt động tốt trong ngày.

    Viêm loét dạ dày

    nhin an sang va nhung anh huong xau doi voi suc khoe 2
    Bỏ ăn sáng cũng khiến đồng hồ sinh học bị gián đoạn, làm bạn dễ tăng cân hơn.

    Dạ dày luôn luôn co bóp, tiết ra dịch vị nhưng không có gì để tiêu hóa, lâu ngày sẽ dẫn đến bị viêm loét dạ dày. Không ăn sáng dẫn đến ruột rỗng, nhu động giảm, chất cặn trong ruột của ngày hôm trước không được đào thải ra ngoài, lâu dần sẽ kết lại thành sỏi.

    Tăng cân

    Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thói quen nhịn ăn sáng với bệnh béo phì ở không chỉ trẻ em, thanh niên mà cả người già. Các nhà khoa học lý giải, nhịn ăn sáng có thể kích thích cơn thèm ăn quá mức sau đó. Bạn sẽ có nhu cầu ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại trong ngày và thèm ăn cả trước khi đi ngủ. Bỏ ăn sáng cũng khiến đồng hồ sinh học bị gián đoạn, làm bạn dễ tăng cân hơn.

    Đau đầu, chóng mặt

    Bỏ bữa sáng sẽ làm giảm lượng đường hấp thụ và phải giải phóng các kích thích tố để bù đắp lại lượng đường thấp trong cơ thể. Điều này có thể làm tăng huyết áp, gây đau đầu và chứng đau nửa đầu. Một số triệu chứng khác có thể đi kèm bao gồm ngáp, xanh xao và đổ mồ hôi.

    nhin an sang va nhung anh huong xau doi voi suc khoe 3
    Bỏ bữa sáng làm tăng huyết áp, gây đau đầu và chứng đau nửa đầu.

    Tốc độ lão hóa nhanh

    Do không ăn sáng nên cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, do vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-an-sang-va-nhung-anh-huong-xau-doi-voi-suc-khoe-a586312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan