+Aa-
    Zalo

    Mỗi ngày uống 1 quả dừa liệu có tốt cho sức khỏe?

    (ĐS&PL) - Nước dừa có nhiều công dụng đặc biệt với cơ thể. Vậy uống 1 quả dừa mỗi ngày có đem lại lợi ích tốt cho sức khỏe?

    Công dụng của nước dừa với cơ thể

    moi ngay uong 1 qua dua lieu co tot cho suc khoe dspl3
    Nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, magie và canxi, giúp bổ sung chất điện giải. Ảnh minh họa

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ các nhà khoa học Mỹ, nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, magie và canxi, giúp bổ sung chất điện giải.

    Ngoài ra, nước dừa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch với đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu và táo bón, đồng thời hỗ trợ làn da khỏe mạnh.

    Ít calo và chất béo, nó giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Thức uống này cũng có chỉ số đường huyết thấp khiến nước dừa trở thành thức uống hoàn hảo cho bệnh nhân tiểu đường.

    moi ngay uong 1 qua dua lieu co tot cho suc khoe dspl2
    Nước dừa có thể giúp giảm huyết áp. Ảnh minh họa

    Nước dừa rất giàu kali. Điều này rất quan trọng cho cơ thể vì hầu hết mọi người không nhận đủ kali trong chế độ ăn uống.

    Khoáng chất này giúp loại bỏ lượng natri thừa ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Thậm chí, nước dừa có thể giúp giảm huyết áp.

    Uống nước dừa mỗi ngày liệu có tốt?

    Thêm nước dừa vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể mang lại nhiều lợi ích và nâng cao sức khỏe tổng thể.

    moi ngay uong 1 qua dua lieu co tot cho suc khoe dspl1
    Với người trưởng thành, chỉ nên coi nước dừa là một loại nước giải khát nhưng không nên uống quá 1-2 trái dừa/ngày. Ảnh minh họa

    Dẫn lời bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng - trưởng khoa khám và tư vấn dinh dưỡng người lớn - Viện Dinh dưỡng quốc gia trên báo Tuổi trẻ Online, dù nước dừa có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe nhưng không nên uống hằng ngày trong thời gian dài hoặc uống quá nhiều, bởi có thể gây rối loạn điện giải và làm ảnh hưởng đến chức năng cơ. 

    Nên ăn đa dạng hoa quả dưới nhiều hình thức như: dạng múi, dạng miếng và uống nước. Nếu do sở thích, ngày nào cũng uống một trái dừa thì phải giảm lượng hoa quả khác ăn trong ngày để không bị vượt quá ngưỡng nhu cầu hoa quả khuyến nghị trong 1 ngày, dẫn tới thừa năng lượng tích lũy dần, thừa lượng đường đơn.

    moi ngay uong 1 qua dua lieu co tot cho suc khoe dspl4
    Nước dừa có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe nhưng không nên uống hằng ngày trong thời gian dài hoặc uống quá nhiều. Ảnh minh họa

    Nước dừa non tốt hơn nước dừa già vì nước dừa non có chứa ít đường không gây ảnh hưởng nhiều tới đường huyết và không gây thừa cân.

    Với người trưởng thành, chỉ nên coi nước dừa là một loại nước giải khát nhưng không nên uống quá 1-2 trái dừa/ngày.

    Cũng theo bác sĩ Võ Hà Băng Sương - Bác sĩ điều trị - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc chia sẻ trên website Bệnh viện Đa khoa Vinmec, bạn không nên uống quá 1-2 quả/ ngày, và không nên uống kéo dài.

    Thực tế một số tác hại của việc uống nước dừa kéo dài nó không đến ngay lập tức như nguy cơ tăng cân (một quả dừa cung cấp khoảng 70-80 Kcal). Hoặc bạn uống vào các thời điểm không thích hợp trong ngày như lúc bạn thấy lạnh, lúc ban đêm sẽ khiến tay chân bủn rủn, mỏi cơ nên khó ngủ ngon giấc.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-ngay-uong-1-qua-dua-lieu-co-tot-cho-suc-khoe-a585996.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan