+Aa-
    Zalo

    Uống nước dừa vào thời điểm nào tốt nhất?

    (ĐS&PL) - Nước dừa là thức uống tự nhiên và thơm ngon, nếu uống đúng thời điểm thì sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.

    Sáng sớm

    Sáng sớm được xem là thời điểm thích hợp để uống nước dừa. Loại nước này chứa acid lauric, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho quá trình trao đổi chất. Nước dừa cũng là thức uống có khả năng cung cấp năng lượng rất tốt để bạn có thể thoải mái làm việc và vận động.

    Nếu bạn sợ lạnh bụng thì có thể uống nước dừa vào buổi sáng hoặc gần trưa. Phụ nữ mang thai nên uống nước dừa để chống mất nước và táo bón. Nước dừa còn giúp giảm ốm nghén khi mang thai.

    Trước vào sau bữa ăn

    Uống 1 ly nước dừa trước khi ăn, bạn sẽ có cảm giác no, giúp bạn không ăn quá nhiều. Nước dừa chứa ít calo, do đó uống sau bữa ăn giúp tiêu hóa tốt hơn và tránh việc đầy hơi, góp phần cải thiện chức năng hệ tiêu hóa.

    uong nuoc vao thoi diem nao tot nhat
    Nước dừa cần uống đúng cách, đúng thời điểm để phát huy tối đa tác dụng. Ảnh minh họa

    Trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng

    Nước dừa giúp giảm lo lắng và ổn định nhịp tim. Nếu uống trước khi đi ngủ thì sẽ giúp chống lại mệt mỏi, căng thẳng, đồng thời loại bỏ các độc tố gây hại và làm sạch đường tiết niệu, ngăn ngừa nhiễm trùng và những vấn đề về thận.

    Bạn nên uống nước dừa trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng để tránh đầy bụng. Ngoài ra, không nên uống quá nhiều vì nước dừa lợi tiểu, sẽ khiến bạn đi vệ sinh nhiều lần trong đêm, dễ dẫn tới mất ngủ.

    Trước hoặc sau khi tập luyện 30 phút

    Bạn có thể uống nước dừa trước khi luyện tập thể thao hay lao động nặng khoảng 30 phút. Việc này sẽ giúp bạn dẻo dai, bền sức hơn.

    Nếu uống nước dừa sau khi tập luyện khoảng 30 phút, bạn nên uống từng ngụm nhỏ. Với cách này, nước dừa sẽ giúp bổ sung các chất điện giải bị mất trong buổi tập căng thẳng.

    Tuy nước dừa có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng bạn cần uống đúng cách, đúng thời điểm để phát huy tối đa tác dụng. Uống nước dừa không đúng thời điểm hoặc uống quá nhiều có thể gây đau bụng, táo bón, ngộ độc..., khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

    Lưu ý, nên uống nước dừa tươi sau khi được hái xuống để đảm bảo độ tươi ngon, nguyên chất. Không nên để nước dừa bên ngoài quá lâu, nếu muốn bảo quản lâu hơn thì nên để vào ngăn mát tủ lạnh, tối đa từ 5 - 7 ngày.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-nuoc-dua-vao-thoi-diem-nao-tot-nhat-a544072.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan