+Aa-
    Zalo

    Nhìn lại những dấu ấn của HLV Miura

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Miura làm việc tại Việt Nam đã gần một năm rưỡi nhưng nhìn chung, ông thầy người Nhật chưa thể thuyết phục được giới chuyên môn và người hâm mộ.

    HLV Miura làm việc tại Việt Nam đã gần một năm rưỡi nhưng nhìn chung, ông thầy người Nhật chưa thể thuyết phục được giới chuyên môn và người hâm mộ.

    Ngày 10/5/2014, ông Miura chính thức đảm nhận cương vị HLV trưởng ĐTVN và ĐT U23 VN. Cho đến ngày 13/10/2015, tức là sau trận đấu với ĐT Thái Lan, ông đã dẫn dắt các đội tuyển của chúng ta 37 trận, thắng 21, thua 10, hoà 6. Cùng Zing.vn điểm lại những dấu mốc của ông Miura.

    Có thể chia hành trình của HLV Miura thành 3 nhóm: ấn tượng, nhạt nhòa và tồi tệ.

    Nhóm ấn tượng:

    - 2/7/2014, ĐTVN thắng Myanmar 6-0. Đây là màn chào hỏi của ông Miura và VFF đã chọn “quân xanh” giao hữu hết sức… tế nhị. Với đội hình tốt nhất (do VFF tiến cử là chủ yếu), ông Miura đã có chiến thắng đậm ngoài tưởng tượng.

    - 15/9/2014, Olympic VN thắng Iran 4-1 tại vòng bảng ASIAD 17. Kết quả này làm cho người hâm mộ trong nước hân hoan, còn báo chí châu Á thì choáng váng. Tuy nhiên, trận thắng “địa chấn” này được cho là sự bùng nổ của các cầu thủ vốn đang khát khao chứng tỏ mình không hề kém hấp dẫn so với lứa U19 HA.GL.

    - 7/12/2014, ĐTVN thắng ngược Malaysia 2-1 ngay trên sân khách ở bán kết lượt đi AFF Cup. Đó là một trận đấu mà Miura được ngợi ca với quyết định thay người. Mạc Hồng Quân vừa vào sân đã có đường chuyền quyết định cho Văn Quyết ghi bàn 2-1.

    - 8/10/2015, ĐTVN hoà Iraq 1-1 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018. Trận đấu này, ông Miura áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công rất hợp lý, khi ĐTVN dẫn trước với bàn thắng của Công Vinh nhưng lại bỏ lỡ một số cơ hội và để Iraq gỡ hoà ở phút bù giờ thứ 6.

    Nhìn lại những dấu ấn của HLV Miura
    HLV Miura cùng các học trò từng có những trận thắng bất ngờ trước đối thủ mạnh trong châu lục.

    Nhóm nhạt nhòa:

    - 27/3/2015: U23 VN lội ngược dòng 2-1 trước U23 Malaysia ở vòng loại U23 châu Á. Đội bóng của ông Miura chiếm ưu thế nhưng lại thủng lưới trước vì một quả sút xa cầu may của đối thủ. Phải đến khi U23 Malaysia đột nhiên chùng xuống một cách khó tin, Huy Toàn và Công Phượng mới mang lại chiến thắng cho đội nhà.

    - Hầu hết các trận đấu của ĐTVN ở vòng bảng AFF Cup 2014 và của ĐT U23 VN ở vòng bảng SEA Games 2015 đều diễn ra tẻ nhạt, do chất lượng đối thủ tồi và lối chơi thiếu ổn định mà ông Miura áp đặt lên các cầu thủ. Dù đạt mục tiêu vào bán kết nhưng HLV Miura bắt đầu làm dậy lên làn sóng phản đối từ người hâm mộ quê nhà.

    - 8/9/2015: ĐTVN thắng 2-1 ngay trên sân Đài Loan, giành 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018. Nhưng chiến thắng trở về, Miura vẫn bị người hâm mộ chỉ trích dữ dội bởi lối chơi vô hồn, bế tắc, không phù hợp với tố chất của các cầu thủ Việt Nam. Bàn thắng quyết định của Phi Sơn thì bị chê là “rùa”.

    Nhìn lại những dấu ấn của HLV Miura

    Nhóm tồi tệ:

    - 11/12/2014: ĐTVN bất ngờ thua Malaysia 2-4 tại Mỹ Đình, mất vé chung kết AFF Cup. Đó là một trận thua sửng sốt, khi đội bóng của ông Miura bạc nhược, rời rạc một cách không thể hiểu nổi và đánh mất hoàn toàn lợi thế từ lượt đi. Ngay sau trận đấu, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã “lỡ miệng” tuyên bố sẽ điều tra tiêu cực.

    - 24/5/2015: Thái Lan hạ gục ĐTVN 1-0 ở trận ra quân vòng loại World Cup 2018. Ở trận này, các cầu thủ Việt Nam hầu như không được chơi bóng, vì liên tục phải chạy đuổi và phạm lỗi với đối phương. ĐTVN để lại một hình ảnh xấu xí với chiếc thẻ đỏ trong tuyệt vọng của Minh Châu, sau đó vẫn trắng tay ra về. Năng lực của Miura từ thời điểm đó liên tục bị đưa ra mổ xẻ.

    - 13/6/2015: U23 VN thúc thủ 1-2 trước U23 Myanmar, dừng bước tại bán kết SEA Games 28. Không gì có thể bào chữa cho sự chủ quan và bế tắc của Miura, khi đối thủ bị coi là “dưới cơ” chỉ có đúng 2 cơ hội và thắng trận. VFF dù cực kỳ thất vọng, vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt và tuyên bố đoạt HCĐ SEA Games cũng là… thành tích.

    - 13/10/2015: ĐTVN thảm bại 0-3 trước Thái Lan ngay tại Mỹ Đình. Đó là đỉnh điểm của sự thất vọng, bởi ông Miura từng mạnh miệng tuyên bố sẽ thắng người Thái, nhưng tất cả sự chuẩn bị, ứng phó của ông cho trận đấu đều thể hiện nhãn quan sai lầm, lạc hậu. Sau trận, ông đổ lỗi cho các cầu thủ yếu tâm lý và không tuân thủ chiến thuật. VFF ngay lập tức “tuýt còi” ông thầy người Nhật, dù khẳng định sẽ không sa thải.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]ayR4TtuIw2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-nhung-dau-an-cua-hlv-miura-a115307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.