+Aa-
    Zalo

    Nhìn lại những vụ lạm dụng tình dục trẻ em gây rúng động thế giới năm 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong năm 2017, thế giới chứng kiến nhiều vụ lạm dụng tình dục trẻ em (ấu dâm) kinh hoàng, khiến những bậc cha mẹ vô cùng lo lắng, bất an trong việc bảo vệ con nhỏ.

    Trong năm 2017, thế giới chứng kiến nhiều vụ lạm dụng tình dục trẻ em (ấu dâm) kinh hoàng, làm những bậc cha mẹ vô cùng lo lắng, bất an trong việc bảo vệ con nhỏ.

    Bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật

    Vào ngày 24/3/2017, thông tin một bé gái người Việt Nam tại Nhật Bản bị mất tích được đăng tải trên các báo chí địa phương Nhật Bản. Cô bé người Việt tên Lê Thị Nhật Linh được nhìn thấy lần cuối cùng khi đang trên đường đi học vào ngày 24/3, tuy nhiên cô giáo và các bạn không thấy bé đến trường. Khi đi, bé mặc quần màu hồng, áo trùm đầu xám và đeo cặp sách màu đỏ.

    Vụ bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật hiện vẫn chưa được xét xử. - Ảnh: Getty

    Đến ngày 1/4/2017, thi thể của bé Nhật Linh đã được đưa về Việt Nam để an táng ở quê nhà. Khoảng 7h hôm 26/3, một người đàn ông phát hiện xác một bé gái khoảng 10 tuổi đã chết trong tình trạng không quần áo và không có giấy tờ tại một bờ sông ở thành phố Akibo, Chiba. Nơi phát hiện thi thể bé gái cách hiện trường bé Nhật Linh mất tích khoảng 10 km.

    Các giám định pháp y sau đó cho thấy bé Nhật Linh tử vong do bị siết cổ, đồng thời trên đầu cũng có dấu hiệu tổn thương do bị đánh bằng một vật cùn. Một số nghi vấn về việc bé đã bị xâm hại trước khi chết cũng được đưa ra, đồng thời hình ảnh được cung cấp từ các camera an ninh cũng cho thấy những dấu hiệu của kẻ khả nghi và chiếc ô tô mà hắn sử dụng.

    Đến ngày 4/4/2017, chỉ 3 ngày sau lễ tang của bé gái xấu số, cảnh sát Nhật Bản đã bắt được kẻ tình nghi, nhờ vào các dấu vết được tìm thấy trên xe ô tô của hắn. Nghi phạm là Kamimasa Shibuya, 40 tuổi, đồng thời cũng là chủ tịch hội học sinh của ngôi trường bé Linh đang theo học.

    Shibuya bị khởi tố với 3 tội danh, tuy nhiên phiên tòa xét xử nghi phạm vẫn chưa diễn ra.

    Em bé 18 tháng tuổi bị hàng xóm xâm hại ở Ấn Độ

    Cô bé 18 tháng tuổi bị xâm hại khi sang nhà hàng xóm chơi. Ảnh: Getty

    Một vụ ấu dâm gây phẫn nộ khác đã xảy ra tại Ấn Độ hồi đầu tháng 11 vừa qua. Nghi phạm đã bị bắt giữ với cáo buộc hãm hiếp bé gái 18 tháng tuổi ngay trước mặt con cái của hắn.

    Cô bé đã sang chơi với hai đứa con 4 tuổi và 2 tuổi của nghi phạm, và sau đó bị hại ngay trong căn nhà ở New Delhi. Nghi phạm là một gã đàn ông 33 tuổi. Thậm chí, vào lúc xảy ra vụ việc, vợ của hắn vẫn đang ở trên sân thượng, không hề hay biết.

    Kẻ đồi bại sẽ bị truy tố về hành vi xâm hại tình dục nghiêm trọng theo Đạo luật Bảo vệ Trẻ em của Ấn Độ, có nghĩa là hắn ta có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

    Cô bé bất hạnh sau đó được đưa đến bệnh viện để cấp cứu và phục hồi. Tuy nhiên, theo người đứng đầu Ủy ban phụ nữ Delhi Swati Maliwal, cô bé ấy đang ở trong tình trạng không ổn định sau khi trải qua phẫu thuật.

    "Cô bé thậm chí không thể nói được, chỉ là nằm yên ở đó mà thôi", Maliwal nói.

    Hai bé gái bị ông nội và cha chú cưỡng bức nhiều năm ở Malaysia

    Ông nội, cha đẻ, 2 người chú của nạn nhân đều bị bắt giữ. Ảnh: Straitstimes

    Hồi tháng 8 vừa qua, một cô gái 19 tuổi ở Malaysia đã đến bệnh viện và được xác định mang thai 22 tuần. Sau đó, cô nói với cơ quan chức năng rằng mình và em gái đã bị ông nội, cha đẻ và 2 người chú cưỡng bức trong suốt 6 năm qua. Như vậy, 2 bé gái đã bị xâm phạm kể từ khi mới 9 và 13 tuổi.

    Bốn người đàn ông trong gia đình, ở độ tuổi từ 26 đến 57 đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó. Vụ án được điều tra theo Mục 376B của Bộ luật hình sự Malaysia về hãm hiếp, và sau khi bị kết án, hung thủ có thể bị giam giữ tối đa 30 năm.

    Bé gái 6 tuổi bị lạm dụng đến tử vong ở Ấn Độ

    Bé gái xấu số bị xâm hại và tra tấn đến chết. Ảnh: Getty

    Vào ngày 8/12 vừa qua, lại có thêm một vụ xâm hại trẻ em gây phẫn nộ ở Ấn Độ khi phát hiện thi thể của một cô bé 6 tuổi sau khi gia đình báo cáo rằng con mình đã bị bắt cóc trong đêm.

    Sau đó, dưới áp lực của những vụ biểu tình, chính phủ Ấn Độ đã phải thành lập một đơn vị điều tra đặc biệt để tìm thủ phạm. Cảnh sát đã giam giữ 3 người họ hàng của cha cô bé để thẩm vấn.

    Cha của nạn nhân nói rằng anh ta đang làm việc xa nhà vào ban đêm khi con gái mất tích. Trong khi đó, mẹ của bé gái nói rằng cô thức dậy thì thấy thiếu mất 1 trong 4 đứa con của mình.

    Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô bé đã bị xâm hại tình dục và tra tấn bằng cách nhét cả que gỗ dài 24 cm vào người cho đến chết. Ngoài ra, trên người bé còn có nhiều vết thâm tím ở hai vai và eo, chảy máu ở mũi và họng.

    Gia đình ban đầu từ chối hỏa thiêu thi thể của bé gái cho đến khi tìm ra hung thủ nhưng cảnh sát đã hứa sẽ điều tra nhanh chóng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo NHK, Daily Mail, FreeMalaysiaToday, Time)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-nhung-vu-lam-dung-tinh-duc-tre-em-gay-rung-dong-the-gioi-nam-2017-a213890.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan