+Aa-
    Zalo

    Nhờ bức ảnh "chụp trộm" trên đường phố, 4 năm sau cô gái ăn xin bất ngờ đổi đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 4 năm trước, cô bé Rita Gaviola (13 tuổi) bế em rong ruổi khắp các đường phố ở thị trấn Lucban (Philippines) để xin ăn từng miếng ăn.

    4 năm trước, cô bé Rita Gaviola (13 tuổi) bế em rong ruổi khắp các đường phố ở thị trấn Lucban (Philippines) để xin từng miếng ăn. Thế nhưng chỉ nhờ một bức ảnh được chụp ngẫu nhiên mà cuộc đời cô đã thay đổi hoàn toàn.

    Câu chuyện đáng kinh ngạc của Rita Gaviola bắt đầu từ năm 2016. Thời điểm đó, cô phải đi xin bố thí trên đường phố Lucban (Philippines) để giúp đỡ gia đình.

    Bức ảnh "chụp trộm" gây sốt khắp mạng xã hội 4 năm về trước.

    Cha em làm công việc đánh bắt cá trên biển còn mẹ ở nhà chăm sóc các con. Anh chị em của Rita không được đi học, vì vậy Rita thường phải ra ngoài để xin tiền hoặc thức ăn.

    Đó là cách mà cô được phát hiện bởi nhiếp ảnh gia người Philippines Topher Quinto Burgos, người tình cờ tham dự lễ hội Pahiyas ở Lucban, vào tháng 5/2016. Anh bị thu hút bởi vẻ đẹp giản dị và trong sáng của cô bé.

    Sau đó, Topher đăng tải những bức ảnh "chụp trộm" lên Internet và thế là cuộc sống của Rita hoàn toàn thay đổi từ đó.

    Bức ảnh cô bé ăn xin 13 tuổi nhanh chóng "gây bão" mạng xã hội. Vẻ đẹp trong trẻo của Rita được nhiều người ngợi khen. Cô gái người dân tộc thiểu số Badjao được cư dân mạng yêu thương đặt cho cái tên “Cô gái Baodjao”.

    Khi biết được hoàn cảnh của cô bé, nhiều cư dân mạng ngỏ ý muốn giúp đỡ em và gia đình. Thậm chí, có người còn hứa sẽ đưa em tới Manila để đào tạo thành người mẫu

    Cuộc sống của gia đình Rita khi ấy vô cùng khó khăn. 

    Trang Facebook mang tên "Badjao Girl" được lập ra nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cô bé và gia đình nhanh chóng thu hút hơn 57.000 lượt like (thích).

    Bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Philippines cũng thu hút sự chú ý của một số nữ hoàng sắc đẹp Philippines, họ đã cố gắng hết sức để giúp cô bé thoát khỏi cảnh nghèo đói.

    Theo đó, Hoa hậu Thế giới người Philippines 2015 Danielle Parungao, Hoa hậu quốc tế người Philippines 2014 Bianca Guidotti và Hoa hậu Trái Đất 2015 Angelia Ong đều lên truyền thông xã hội để ca ngợi vóc dáng và khuôn mặt nổi bật của Rita.

    Cô gái 13 tuổi bất ngờ nhận được lời mời phỏng vấn, trở thành người mẫu của nhiều thương hiệu, nhận vai nhỏ trên phim truyền hình và trở thành một trong những người trẻ nhất được tham gia show truyền hình thực tế quốc tế Big Brother.

    Vào năm 2018, Rita Gaviola đăng tải một video lên tài khoản YouTube giới thiệu ngôi nhà mới của gia đình mình và cảm ơn một nhà hảo tâm tên Grace Kreutzer, một người hâm mộ cô bé từ Mỹ, đã tài trợ cho gia đình em có được ngôi nhà mới khang trang.

    Dù những thông tin về Rita không còn xôn xao như cách đây vài năm, nhưng cô vẫn rất nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội Philippines, đặc biệt là Instagram. Thỉnh thoảng Rita vẫn làm người mẫu, nhưng hiện đang ưu tiên cho việc học.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nho-buc-anh-chup-trom-tren-duong-pho-4-nam-sau-co-gai-an-xin-bat-ngo-doi-doi-a319108.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan